Top 6 điểm nhấn sau ngày thi đấu đầu tiên tại Travelers Championship 2024

Ngày thi đấu đầu tiên của Travelers Championship 2024 đã diễn ra dưới cái nắng oi bức tại sân TPC River Highlands. Golfer trẻ người Hàn Quốc, Tom Kim, đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu sau 18 hố đấu với thành tích ấn tượng 62 gậy -8.

Tom Kim bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu bảng xếp hạng

Tom Kim dẫn đầu sau vòng 1 Travelers Championship 2024.

Golfer trẻ người Hàn Quốc Tom Kim đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu sau 18 hố đấu của ngày đầu tiên tại TPC River Highlands. 

Kim ghi được 62 gậy -8 bogey-free, bỏ xa nhóm bám đuổi gồm Rickie Fowler, Kurt Kitayama, Will Zalatoris và Akshay Bhatia 2 gậy. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của Kim, người từng xếp hạng 38 tại giải đấu năm ngoái. 

Sinh nhật chung và tình bạn đẹp giữa Tom Kim và Scottie Scheffler

Điều thú vị là Kim và golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler có chung ngày sinh nhật. Cả hai đã cùng nhau đi ăn pizza để chúc mừng sinh nhật sớm vào tối thứ Tư. Mặc dù là những đối thủ cạnh tranh trên sân đấu, ngoài đời cả 2 golfer lại là những người bạn khá thân thiết.

Nhiều điểm số ấn tượng tại TPC River Highlands

TPC River Highlands nổi tiếng là sân đấu mang lại cho các golfer nhiều cơ hội để ghi điểm birdie. Sân đấu từng chứng kiến golfer Jim Furyk lập kỷ lục 58 gậy tại vòng cuối Travelers Championship 2016. 

Kể từ khi giải đấu chuyển sang thi đấu par 70 vào năm 1990, điểm trung bình vòng đầu tiên thấp nhất là vào năm 2009 với 68,4 điểm. Trong phiên thi đấu vào sáng thứ Năm, điểm trung bình trên sân được ghi nhận là 68,6 gậy.

Akshay Bhatia nỗ lực vươn lên

Bhatia xếp thứ 2, kém Tom Kim 2 gậy.

Bhatia chỉ xếp thứ 183 trên PGA Tour về khả năng putting mùa giải năm ngoái. Theo thống kê, Bhatia đang nằm trong nhóm những golfer có thành tích trên green kém nhất trên Tour.

Đầu năm 2024, anh đã đổi sang sử dụng gậy putter cán dài. Cũng nhờ đó, sau vòng 1 Travelers Championship 2024, anh đã vươn lên vị trí thứ 2 với thành tích 64 gậy -6 và chỉ kém Tom Kim 2 gậy. 

Bhatia chia: “Một trong những mục tiêu năm nay của tôi là lọt vào top 20 về putting vào cuối năm.”

Rickie Fowler khởi sắc với vòng mở màn ấn tượng

Rickie Fowler đồng hạng nhì cùng Akshay Bhatia.

Rickie Fowler đã có màn khởi đầu ấn tượng tại Travelers Championship 2024 sau ghi được 64 gậy -6, đồng hạng nhì cùng Akshay Bhatia.

Đây được xem là thành tích thi đấu khá ấn tượng của anh trong năm nay, sau vòng 67 gậy tại AT&T Pebble Beach Pro-Am vào tháng 2 vừa qua. 

Đáng chú ý, Fowler là một trong số 4 golfer hiếm hoi từng ghi được 62 gậy tại một giải major, cụ thể là tại giải U.S. Open 2023 diễn ra trên sân Los Angeles Country Club.

Trước thềm Travelers Championship 2024, Fowler có điểm trung bình vòng đầu tiên là 72,0, xếp thứ 169 trên PGA Tour. Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã cho thấy sự cải thiện phong độ rõ rệt với thành tích ấn tượng tại TPC River Highlands.

Mặc dù mới chỉ có 2 lần kết thúc vòng mở màn với điểm số dưới 70 gậy trong năm nay, Fowler hứa hẹn sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ và cạnh tranh cho vị trí cao nhất tại Travelers Championship 2024.

4 thành viên đội tuyển golf Mỹ thi đấu tốt tại Travelers Championship

Đầu tuần này, danh sách 4 golfer nam đại diện đội tuyển golf Hoa Kỳ đã được công bố, bao gồm Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Collin Morikawa và Wyndham Clark.

Trước thềm giải đấu, Scheffler và Morikawa chia sẻ về kế hoạch tập luyện theo nhóm tại Pháp. Tuy nhiên, do đây là giải đấu cá nhân theo thể thức đấu gậy 72 hố, họ cho rằng mỗi golfer cần tập trung tập luyện và thi đấu hết sức mình để đạt thành tích tốt nhất.

“Ở Tokyo, chúng tôi đã dành thời gian mỗi ngày để tập luyện cùng nhau. Tuy nhiên, Travelers Championship là giải đấu cá nhân, không có yếu tố đồng đội. Sẽ thật tuyệt vời nếu đây là một giải đấu đồng đội.”, Morikawa chia sẻ.

Vào ngày thi đấu vào thứ Năm vừa qua tại TPC River Highlands, Scheffler và Schauffele đạt thành tích 65 gậy -5, trong khi Morikawa và Clark bám đuổi sát sao với 66 gậy -6.