U.S. Women’s Amateur: Golfer Thái Lan dẫn đầu, Hanako Kawasaki đánh +5 gậy vòng 1

Suthavee Chanachai, xếp hạng 468 trên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới là người chơi có kết quả tốt nhất vòng khai mạc của giải U.S. Women’s Amateur.

Suthavee Chanachai - golfer dẫn đầu sau vòng 1. Ảnh: Darren Carroll/USGA

Chanachai, golfer người Thái Lan là một sinh viên mới tốt nghiệp ở Bang New Mexico, cô đã đánh 69 gậy (-3) để dẫn đầu sau ngày đầu tiên của U.S. Women’s Amateur. Chanachai đã có 5 birdie và 2 bogey trong vòng đấu của mình, các điểm birdie đều xuất phát từ những cú đánh tiếp cận cờ chính xác. Cô chia sẻ rằng tất cả năm cú putt birdie đều được thực hiện trong khoảng cách 15 feet. Đây là lần đầu tiên Suthavee Chanachai tham dự U.S. Women’s Amateur và cô cho biết mình không đặt áp lực mục tiêu quá cao trong giải đấu này.

Tương tự golfer người Thái Lan, đại diện duy nhất của Việt Nam là Hanako Kawasaki cũng có lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá nhất của golf nữ nghiệp dư Mỹ. Sau vòng 1, Hanako có kết quả +5 gậy khi đánh 2 birdie và 7 bogey, cô đang xếp vị trí đồng hạng 73. Điểm số của Hanako chỉ cách 1 gậy so với vị trí có thể vượt qua cắt loại, cô hoàn toàn có thể cải thiện được vị trí này nếu chơi tốt hơn ở vòng 2 để lọt vào vòng đấu đối kháng.