VGA Tour trở lại Vinpearl Golf Hải Phòng – Sân cũ, thách thức mới

Sự kiện thứ 4 trong năm của VGA Tour 2022 - Nam A Bank Vietnam Masters 2022 sẽ được tổ chức tại sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày 24-28/10.

2022 là một năm khá bận rộn đối với Vinpearl Golf Hải Phòng khi sân đấu này liên tục được lựa chọn là địa điểm tổ chức các giải đấu lớn tại Việt Nam, đó là giải Vô địch Golf Quốc Gia tháng 4 và chuỗi ba sự kiện Vô địch Nghiệp dư Nam, Nữ & Trẻ Quốc gia vào tháng 7, và tới đây sẽ là Nam A Bank Vietnam Masters.

Là lần thứ 2 trong năm VGA Tour được tổ chức tại sân đấu này, tuy nhiên Nam A Bank Vietnam Masters lần này sẽ mang nhiều yếu tố khác biệt so với giải Vô địch Golf Quốc Gia, nơi Nguyễn Anh Minh lên ngôi vô địch.

Yếu tố đầu tiên là về con người.

Trong khi giải đấu hồi tháng 4 chỉ có các golfer Việt Nam được phép tham dự, thì tới đây đấu trường sẽ có thêm cả các golfer nước ngoài hàng đầu góp mặt, như Top 3 và Top 6 trên BXH tiền thưởng của VGA Tour là Brian Jung và Kim Soo Bin đối với nam, và đương kim vô địch nữ của VGA Tour là Lina Kim. Với những sự góp mặt của các golfer nước ngoài, chắc chắn tính cạnh tranh, hấp dẫn của Nam A Bank Vietnam Masters sẽ được tăng lên đáng kể, nhất là khi đây là giải đấu thường kỳ cuối cùng để giành suất dự sự kiện vô địch mùa giải - T99 Tour Championship.

Trên thực tế, các golfer Việt Nam đã tham dự giải đấu tháng 4 và tiếp tục góp mặt ở Nam A Bank Vietnam Masters chắc chắn cũng đã tích lũy được không ít kinh nghiệm về sân bãi. Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ đối với các vận động viên này.

Thứ hai là yếu tố về thời gian.

Dù vẫn được tổ chức ở sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng, nhưng điều kiện sân bãi, thời tiết sẽ có những khác biệt. Nếu như giải đấu diễn ra vào nửa cuối tháng 4 trời đã vào hè, nhiệt độ cao và có nắng, thì thời tiết tháng 10 tại đây sẽ có phần dễ chịu hơn. Đây là thời điểm cuối thu và đầu đông, trời mát hơn hoặc thậm chí còn hơi se lạnh. Những yếu tố quan trọng khác như chất lượng cỏ hay tốc độ gió cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn ra của các golfer.

Ngoài ra, điều kiện thực tế trên sân cũng có thể thay đổi dựa vào công tác set up của Ban tổ chức và Ban trọng tài.

Thông tin về sân Marsh (Đầm lầy) thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng

Là một thiết kế của IMG Worldwide, 18 hố golf sân Đầm lầy được mệnh danh là “chuyên gia nhồi bóng”. Sân sở hữu par 72 dài 7,508 yard có thiết kế đặc biệt trên môi trường đầm lầy tự nhiên. Tất cả 18 hố đấu của sân đều sở hữu những đầm lầy chạy dọc 1 bên hoặc cả 2 bên fairway, xen kẽ những hố có đầm lầy chạy cắt ngang fairway hoặc green. Các khu vực tee box, fairway của sân được phủ xanh bởi nền cỏ Platinum Paspalum, trong khi khu vực green được phủ cỏ Bermuda TifEagle nhằm đảm bảo cho chất lượng sân golf hoạt động trong điều kiện lý tưởng quanh năm.