Vô địch vòng loại Asiad 19, Nguyễn Nhất Long lần đầu tiên góp mặt trong Đội tuyển Golf Quốc gia

3 vòng thi đấu tại Vinpearl Golf Nam Hội An đã chính thức khép lại và qua đó tìm ra 4 cái tên (2 nam, 2 nữ) vào đội hình chính thức của Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam tham dự môn golf Asiad 19 tại Trung Quốc.

Nguyễn Nhất Long (giữa) giành chiến thắng với tổng điểm -7.

Ở bảng nam, bước vào vòng đấu cuối cùng với vị trí dẫn đầu và đặc biệt có tới 4 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi, không để Nguyễn Nhất Long có thể bảo toàn được lợi thế. Golfer sinh năm 2003 thậm chí đã có những thời điểm nới rộng cách biệt lên thành 8 gậy, sau khi ghi được 3 birdie sau 6 hố đầu tiên.

Sang 9 hố sau, Nhất Long thi đấu có phần trùng xuống khi mắc 4 bogey, dù vậy anh vẫn kịp để lại điểm nhấn với cú hole out ghi điểm eagle ở hố 11 par 4. Vòng chung kết 71 gậy -1 nâng tổng điểm sau 3 ngày thi đấu của Nhất Long lên thành -7, qua đó giành ngôi vô địch với 5 gậy cách biệt so với Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh.

Với kết quả này, đây sẽ là lần đầu tiên Nguyễn Nhất Long điền tên mình vào đội hình chính thức của Đội tuyển Quốc gia.

Trong khi đó, do cùng có tổng điểm -2, Đặng Minh và Anh Minh buộc phải thi đấu trận playoff để tranh suất còn lại vào tuyển. Thắng bại của cặp đấu này được xác định ngay ở hố playoff đầu tiên tại hố 9 par 4, khi Đặng Minh đã vô cùng xuất sắc với cú câu on đẹp mắt và giành cho mình điểm số birdie. 

Nguyễn Đặng Minh thắng playoff trước Nguyễn Anh Minh.

Ở bảng nữ, không bất ngờ khi Lê Chúc An đã có thể bảo toàn lợi thế dẫn đầu và lên ngôi nhất bảng với tổng điểm +2. Golfer sinh năm 2008 thi đấu khá ổn định ở vòng 3 khi ghi cho mình 3 birdie và 3 bogey, qua đó ấn định kết quả 72 gậy even par. Ở SEA Games 32 tháng 5 tại Campuchia, Lê Chúc An đã không thể thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia do dính chấn thương.

Tương tự bảng nam, tấm vé thứ 2 đến Trung Quốc tiếp tục phải xác định thông qua trận playoff, và lần này golfer chuyên nghiệp Ngô Bảo Nghi đã giành chiến thắng trước Ngô Vĩnh Hòa. Trước đó, Bảo Nghi cũng là người thi đấu tốt hơn ở vòng 3 với kết quả 73 gậy, so với 75 gậy của Vĩnh Hòa.

Như vậy, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh đã chính thức điền tên vào đội tuyển nam, trong khi Lê Chúc An và Ngô Bảo Nghi trở thành 2 cái tên đầu tiên góp mặt trong đội tuyển nữ của Việt Nam góp mặt tại Asiad 19 tháng 9 sắp tới. 2 cái tên còn lại ở tuyển nam và 1 cái tên còn lại của tuyển nữ sẽ được Ban Huấn luyện chọn vào đội tuyển trong thời gian tới.