Vòng 3 giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023: Đức Sơn duy trì ngôi đầu, Nhất Long đánh 68 gậy -3

Trong ngày thi đấu thứ 3 tại The Mines Resort Golf Club, phần lớn các thành viên nam của đội tuyển Việt Nam đã lấy lại được phong độ và đạt kết quả tốt.

Nguyễn Nhất Long là golfer thi đấu tốt nhất ở vòng 3.

Người thi đấu tốt nhất của Việt Nam ở vòng 3 tiếp tục gọi tên Nguyễn Nhất Long với vòng đấu 68 gậy -3, nổi bật với 1 điểm eagle ở hố số 8 par 5. Thành tích này giúp Nhất Long nâng tổng điểm lên thành -1 và xếp hạng T6, kém 5 gậy so với golfer dẫn đầu người Hong Kong, Yue Yin Ho. 

Đối với các thành viên còn lại ở Putra Cup, Nguyễn Anh Minh đứng hạng 10 với tổng even par, Nguyễn Đặng Minh hạng 14 với +4 gậy và Đoàn Uy hạng 19 với +8 gậy. 

Như vậy sau 3 ngày đấu, Việt Nam đang đứng hạng 2 tại Putra Cup với tổng 636 gậy, kém 11 gậy so với đội dẫn đầu Indonesia. Trên thực tế, điểm số của Việt Nam đã có thể tốt hơn rất nhiều nếu Đặng Minh không mất +4 gậy ở 2 hố cuối, và Anh Minh không dính double bogey ở hố cuối cùng .

Nguyễn Đặng Minh "đốt" 4 gậy ở 2 hố cuối.

Ở Lion City Cup, Nguyễn Đức Sơn vẫn dẫn đầu với tổng điểm +2 và có 3 gậy cách biệt. Golfer sinh năm 2007 đánh 74 gậy +3 ở vòng này. Tuy nhiên, với việc Nguyễn Tuấn Anh đang có tới +18 gậy sau 3, Việt Nam chỉ đang đứng hạng 4 với tổng 446 gậy, kém 11 gậy so với đội dẫn đầu Thái Lan.

Nguyễn Đức Sơn duy trì ngôi đầu với 3 gậy cách biệt so với golfer người Thái Lan.

Ở Santi Cup, Lê Chúc Anh có ngày thi đấu đáng quên với 81 gậy, qua đó tụt xuống hạng 14 với +14 gậy. Trong khi đó, Lê Thị Thanh Thúy có +18 gậy. Việt Nam hiện đang đứng cuối BXH Santi Cup và gần như không có cơ hội tranh huy chương.

Tuyển Việt Nam chưa đạt thành tích tốt tại Santi Cup.