WGC – HSBC Champions: Ghi Eagle hố 18, Rory McIlroy áp sát ngôi đầu sau vòng 2

Vòng đấu thứ hai giải WGC – HSBC Champions đã diễn ra rất hấp dẫn khi các vị trí thuộc Top đầu liên tục thay đổi khi hàng loạt những cái tên như Rory McIlroy, Xander Schauffele, Im Sung Jae, Matthew Fitzpatrick đều có một ngày thi đấu ấn tượng.

Khởi đầu vòng đấu thứ 2,Rory McIlroy là cái tên thi đấu ấn tượng nhất và đã có thời điểm vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với tổng điểm -9 sau khi ghi liên tiếp 4 điểm birdie từ hố 3 đến hố 6. Tuy nhiên, điểm bogey hố số 9 đã khiến golfer người Bắc Ireland đánh mất lợi thế của mình. 9 hố sau, Rory không còn chơi bùng nổ như trước và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi birdie đáng tiếc. Tuy nhiên, ở hố 18 Rory đã có một tình huống xử lý không thể hay hơn khi sau cú driver đưa bóng chếch về bên trái fairway, Rory đã có cú approach shot bằng gậy sắt xuất sắc tạo cơ hội có 1 điểm Eagle cho mình. Và đương nhiên, golfer từng 17 lần vô địch PGA Tour đã không bỏ lỡ cơ hội để có vòng đấu -5 thứ 2 liên tiếp tại giải. Với tổng điểm -10, Rory McIlroy đang chỉ kém golfer dẫn đầu là Matthew Fitzpatrick 1 gậy và hoàn toàn có cơ hội giành chức vô địch WGC – HSBC Champions để vươn lên giành ngôi vị số 1 Thế giới mà Brooks Koepka đang nắm giữ.

Vị trí thứ 3 lúc này vẫn đang là sự chia sẻ của đương kim vô địch Xander Schauffele, Im Sung – Jae và Adam Scott khi cả 3 cùng kết thúc vòng 2 với 69 gậy (-3). Golfer nước chủ nhà Li Haotong ngày hôm nay đã không duy trì được phong độ khi chỉ có được điểm Even par và rơi xuống vị trí đồng hạng 6 với Victor Perez.