ZOZO Championship: Hideki Matsuyama vươn lên độc chiếm ngôi đầu

Không quá xuất sắc nhưng vòng đấu 68 gậy đủ để giúp Hideki Matsuyama vươn lên dẫn đầu ZOZO Championship sau 36 hố.

Những giải đấu tại Nhật Bản chưa bao giờ diễn ra dễ dàng đối với các golfer. Nếu như tại Olympic Tokyo, các tay golf phải đối mặt với cái nắng nóng lên tới gần 40 độ C của mùa hè, thì tại ZOZO Championship đó lại là những cơn mưa bất chợt cùng cái lạnh tê tái của mùa đông Nhật Bản. Và với một điều kiện khắc nghiệt như vậy thì rõ ràng lợi thế sẽ thuộc về các golfer nước chủ nhà khi họ đã quá quen với việc thi đấu trong một môi trường như vậy.

Hideki Matsuyama dẫn đầu sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

Điều này thể hiện rất rõ sau 2 ngày thi đấu đầu tiên tại Narashino Country Club khi ngôi đầu đều thuộc về các golfer xứ mặt trời mọc. Nếu như ngày thi đấu đầu tiên vị trí này là của golfer 40 tuổi - Hiroshi Iwata, thì sau khi kết thúc 36 hố đấu Hideki Matsuyama đã vươn lên độc chiếm đỉnh bảng nhờ vòng đấu 68 gậy.

Thực tế mà nói, trong điều kiện trời mưa khá nặng hạt tại Narashino Country Club, đương kim vô địch The Masters đã có một ngày thi đấu không quá ấn tượng. Trong 9 hố đầu tiên, golfer số 1 Nhật Bản chỉ có được 2 birdie ở hố 13, 18 và mắc 1 bogey ở hố 17. Tới back nine, Hideki Matsuyama cũng chỉ có thêm được 1 điểm birdie, qua đó kết thúc vòng 2 với thành tích -2 gậy để nâng tổng điểm lên thành -8 sau 36 hố đấu.

Việc Hideki Matsuyama có thể độc chiếm ngôi đầu tới từ việc các đối thủ cạnh tranh thi đấu không tốt trong ngày thi đấu thứ 2, đặc biệt là Hiroshi Iwata. Golfer dẫn đầu sau vòng 1 mất tới 73 gậy (+3) để có thể hoàn thành ngày thi đấu thứ 2, qua đó tụt xuống vị trí T7 với tổng điểm -4. 

Cameron Tringale quyết tâm có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Xếp ở vị trí thứ 2 hiện tại đang là Cameron Tringale. Golfer người Mỹ là một trong 4 tay golf đánh tốt nhất vòng 2 với thành tích 66 gậy. Cameron Tringale ghi được 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey trong ngày thi đấu thứ 2 để nâng tổng điểm lên thành -7 và duy trì khoảng cách chỉ là 1 gậy so với Hideki Matsuyama. Ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -6 là hai golfer Matt Wallace và Brendan Steele.

Đương kim vô địch Olympic Tokyo - Xander Schauffele tiếp tục có một ngày thi đấu đáng quên khi đánh 74 gậy và đang tạm xếp ở vị trí T58 với tổng điểm +4. Collin Morikawa có vòng đấu tạm chấp nhận được khi đánh 68 gậy để vươn lên vị trí T20 với tổng điểm -1.