10 điều chưa biết về AIG Women’s Open

AIG Women’s Open 2023 là giải major nữ cuối cùng trong năm sẽ được diễn ra vào cuối tuần này từ 10-13/08 trên sân Walton Heath, Vương Quốc Anh. Dưới đây là những điều thú vị mà chưa chắc bạn đã biết về giải đấu này.

1. AIG Women’s Open là một trong những giải golf nữ mang tính quốc tế nhất khi chứng kiến 13 golfer đến từ các quốc gia khác nhau lên ngôi vô địch. 

2. Nhà vô địch của giải đấu sẽ có quyền tham dự các mùa giải tiếp theo cho đến khi họ 60 tuổi, miễn là họ vẫn đang thi đấu ở một hệ thống giải chuyên nghiệp được công nhận.

Ashleigh Buhai là đương kim vô địch của AIG Women’s Open.  

3. Hinako Shibuno đến từ Nhật Bản là golfer cuối cùng giành chức vô địch AIG Women’s Open trên một sân không phải sân dạng links tại Woburn vào năm 2019. 

Hinako Shibuno vô địch AIG Women’s Open 2019 tại Woburn.

4. Năm nay là lần đầu tiên kể từ 2008, giải đấu được tổ chức ở gần Luân Đôn. Năm 2008, giải được tổ chức ở sân Sunningdale.

Sân Sunningdale Golf Club - nơi đăng cai AIG Women’s Open 2008.

5. Georgia Hall và Anna Nordqvist là 2 nữ golfer từng vô địch tất cả các giải major của R&A bao gồm the Girls’ Amateur Championship, Women’s Amateur Championship, Smyth Salver, the AIG Women’s Open. 

6. Sẽ có một khu vực Clubhouse dành riêng cho AIG Women’s Open. Nó được được xây dựng vào năm 2022 nhằm phục vụ nhu cầu của các golfer thi đấu tại giải vô địch bao gồm phòng gym, phòng huấn luyện viên hiện đại, dịch vụ ăn uống, phòng trị liệu, khu vực thư giãn, phòng thay đồ, phòng tắm...

7. Kể từ khi R&A và AIG chịu trách nhiệm tổ chức AIG Women’s Open vào năm 2019, quỹ thưởng của giải đấu đã tăng hơn gấp đôi. 

8. Lần đầu tiên sau covid-19, người hâm mộ có thể đến xem các golfer tập luyện trước thềm giải đấu vào ngày 09/08 và nếu mua vé bằng Mastercard sẽ được giảm 5 đô la Mỹ. 

9. Năm nay cũng là lần đầu tiên AIG Women’s Open cung cấp dịch vụ nhà trẻ nhằm nâng cao chất lượng thi đấu cho các golfer. Bên cạnh đó, các golfer, caddie và các quan chức có thể khám sàng lọc da như một dịch vụ y tế. 

10. Ngoài ra, mùa giải năm nay còn trở nên đặc biệt hơn, mang không khí lễ hội sôi động khi có một buổi hòa nhạc được tổ chức vào tối thứ 7 với sự góp mặt của siêu sao Ellie Goulding.