Angela Stanford nỗ lực đạt mục tiêu tham dự 100 giải major liên tiếp

Golfer nữ 46 tuổi hy vọng đủ điều kiện tham dự 100 giải major liên tiếp trong sự nghiệp khi cô đã đánh dấu con số 98 tại Chevron Championship 2024 vào tuần trước và chuẩn bị cho U.S. Women’s Open tháng 6 tới đây.

Tham dự 100 giải major liên tiếp là thành tích mà chỉ có Jack Nicklaus từng đạt được trong lịch sử bộ môn golf. 

Không giành được chức vô địch Chevron Championship 2024, giải major nữ đầu tiên trong năm, Stanford biết cơ hội tốt nhất để cô được thi đấu tại U.S. Women's Open năm nay là sở hữu một suất miễn trừ đặc biệt hoặc vượt qua vòng loại giải tại California đầu tuần này. Tuy nhiên, nhà vô địch Amundi Evian Championship 2018 đã đánh 2 vòng đấu 74 gậy liên tiếp, để Hsin Yu Lu và Mariel Galdiano vươn lên dẫn trước đồng thời giành tấm vé tranh tài ở U.S. Women's Open 2024.

Không chỉ vậy, Stanford đã được USGA thông báo trước rằng sẽ không có lời mời nào gửi tới cô trước thềm U.S. Women's Open, điều này càng thu hẹp kỳ vọng của golfer người Mỹ.

Angela Stanford đã bày tỏ nỗi thất vọng viết trên Instagram: “Thật không may, hôm nay tôi đã không đủ điều kiện tham dự U.S. Open. Tôi vẫn muốn nói lời cảm ơn. Con đường đạt tới 100 sự kiện major là một mục tiêu đáng theo đuổi.” 

Nếu Stanford được mời tham dự U.S. Women's Open, rất có thể cô ấy sẽ được giành được suất thi đấu tại giải major thứ ba trong năm, là KPMG Women’s PGA Championship.

Cô chia sẻ tiếp: “Cảm ơn giới truyền thông của LPGA, giới truyền thông golf, người hâm mộ, Chevron và tôi tin rằng KPMG và PGA of America sẽ là con số 100.”

Giấc mơ đạt 100 giải major liên tiếp của Stanford vẫn chưa kết thúc, vì nếu cô chiến thắng  1 sự kiện trên LPGA Tour trước thềm U.S. Women's Open hoặc trở lại Top 75 thế giới. Tuy nhiên, danh hiệu LPGA Tour gần đây nhất mà golfer 46 tuổi sở hữu đã diễn ra cách đây gần 4 năm và cô hiện chỉ đang xếp thứ 398 thế giới.

Danh hiệu LPGA Tour gần đây nhất của Angela Stanford là tại Volunteers of America Classic 2020.

Angela Stanford giãy bày: “Hôm nay khi đứng ở hố thứ 36, tôi tràn ngập niềm tự hào. Tôi đã không tự hào về bản thân mình trong một thời gian dài. Tôi không đạt được kết quả mong muốn trong giải đấu này nhưng tôi đã theo đuổi nó. Tôi đã nỗ lực hết mình và hướng tới một mục tiêu thực sự khó khăn.”

Trước giải major tuần trước, Stanford đã bóng gió nói rằng nếu hoàn thành được mục tiêu của mình, cô sẽ giải nghệ. 

Sau khi đạt mục tiêu, Stanford có thế sẽ giải nghệ.

Nỗ lực tiếp theo của Stanford để giành quyền tham dự US Women's Open là tại JM Eagle LA Championship diễn ra vào tuần này trên sân Wilshire Country Club.