Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final 2024

Hành trình chinh phục Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15 của tuyển Việt Nam đã khép lại với sự tự hào trên sân Laguna Lăng Cô. Nguyễn Đức Sơn lên ngôi vô địch sau 2 lượt trận playoff kịch tính và Lê Chúc An vô địch bảng U16 Nữ.

Vậy là Việt Nam đã có golfer thứ 2 giành chức Vô địch giải Faldo Series Asia Grand Final, sau chiến thắng của Nguyễn Anh Minh tại giải đấu vào năm ngoái.

Nguyễn Đức Sơn có chiến thắng ở một sân chơi Quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp
Nguồn ảnh: VGA

Tại vòng chung kết, Nguyễn Đức Sơn đã có một ngày thi đấu nhiều cảm xúc ngay từ những hố đấu đầu tiên. Anh có khởi đầu thuận lợi và vươn lên dẫn đầu với 2 điểm birdie ở hố 1 & 3, tuy nhiên đến hố thứ 4 anh mắc bogey và để VĐV Wang Ngai Shen vươn lên giữ ngôi đầu. Mãi đến hố 9, anh mới dành được điểm birdie để quân bình điểm số với Golfer Hồng Kông. Bước ngoặt ở 9 hố sau đó, đối thủ của Đức Sơn liên tục mắc các điểm bogey, double bogey và thậm chí là triple bogey, trong khi đó với sự lì lợm của mình, Đức Sơn đã duy trì điểm par và chỉ mắc 1 bogey ở hố 16. Anh về đích với điểm tổng vòng ba là (-2).

Sau khi kết thúc 18 hố vòng 3, 2 VĐV Nguyễn Đức Sơn và Masato Sumiuchi đều có kết quả 3 vòng là (-5). Vì vậy, ngôi vô địch giải phải định đoạt qua lượt playoff. Sau lượt trận playoff đầu tiên, cả 2 VĐV đều đạt điểm sandy birdie, vì vậy cả 2 bước tiếp vào lượt trận playoff thứ 2. Tuy nhiên trong lượt playoff thứ 2, Sơn đã có tình huống đánh gậy 2 over đến vị trí hợp lý, từ đó có cú chip bóng thuận lợi để gạt birdie và anh đã có cú gạt quyết định, giành chiến thắng đầy thuyết phục trước sự chứng kiến của những người hâm mộ. Đây là chiến thắng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của Nguyễn Đức Sơn.

Nhà vô địch bảng U16 Nữ - Lê Chúc An hoàn thành giải đấu với tổng thành tích (-2). Trong đó, ngày thi đấu cuối cô đánh 71 gậy, với 3 birdie và 3 bogey. Mặc dù chỉ đứng hạng 5 trên BXH nhưng theo chia sẻ của Lê Chúc An thì kết quả năm nay đã tốt hơn kết quả năm ngoái rất nhiều, và thành tích có tên trong top 10 BXH là mục tiêu của Chúc An.

Lê Chúc An vô địch bảng U16 Nữ
Nguồn ảnh: VGA

Xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng với tổng điểm (-3) và cũng là một thành viên trong đoàn Việt Nam là Đoàn Uy. Hôm nay, vòng đấu chung kết của Đoàn Uy có kết quả khởi sắc hơn 2 vòng đầu. Tại vòng 1 và vòng 2, Đoàn Uy lần lượt có tổng gậy là 72 và 70, nhưng tới vòng 3, anh kết thúc 18 hố chỉ với 68 gậy. Dù mắc double bogey ngay hố đầu tiên, nhưng Đoàn Uy vẫn giữ vững tinh thần và ghi 6 birdie ở những hố đấu sau đó cùng 1 bogey. Đoàn Uy xếp hạng T3 tại bảng U21 Nam.

Đoàn Uy xếp hạng 3 trên BXH và T3 tại bảng U21 Nam
Nguồn ảnh: VGA

Kết quả của các thành viên khác trong đoàn Việt Nam như sau: Lê Nguyễn Minh Anh xếp hạng T9 toàn giải và hạng 3 bảng U21 Nữ, Đỗ Dương Gia Minh xếp hạng T18 toàn giải và hạng 5 bảng U16 Nam, Trần Thế Bảo và Nguyễn Trọng Hoàng đồng hạng 21 toàn giải và hạng T6 bảng U16 Nam v…v

Đoàn Việt Nam đã có một kì Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15 thành công và đáng nhớ. Bên cạnh những chiến thắng đã đạt được, giải cũng mang tới cơ hội thi đấu cọ sát cho các thành viên tuyển Việt Nam với những golfer tên tuổi của các nước bạn - các quốc gia phát triển golf rất mạnh như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc …vv. Những thành tích của các vđv trẻ tại các giải đấu quốc gia vừa qua và nay là ở giải đấu quốc tế Faldo Series Asia Grand Final, đã cho thấy hướng đi đúng đắn và sự nỗ lực của Hiệp hội Golf Việt Nam trong việc đẩy mạnh phong trào và phát triển golf trẻ ngày càng có hiệu quả.