10 màn trình diễn tốt nhất của Tiger Woods trong năm 2018 (Kỳ 1)

Tưởng như phải giã từ sự nghiệp sau những cuộc chiến dai dẳng với chấn thương, golfer huyền thoại Tiger Woods đã khiến tất cả bất ngờ khi có màn trở lại thành công trong năm 2018 và điều đó được thể hiện qua các giải đấu sau đây.

10. BMW Championship

Tiger Woods tưởng như sẽ tìm thấy hương vị chiến thắng trở lại sau một thời gian dài khi có vòng mở màn ấn tượng ở BMW Championship. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Siêu Hổ gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao khi đánh âm 8 gậy và để vươn lên chia sẻ ngôi đầu.

Dù vậy anh đã hụt hơi ở những vòng sau đó, nhưng vẫn có thể kết thúc ở vị trí T-6. Tuy nhiên phong độ đó đã giúp Woods đến chiến thắng thứ 80 ở PGA Tour chỉ 1 tuần sau đó.

9. The Honda Classic

Cạm bẫy “The Bear Trap” gồm 3 hố 15 đến 17 đã khiến Woods có một tuần vất vả khi đánh dương 8 gậy ở đây.

Thế nhưng anh vẫn kết thúc giải ở vị trí T-12 và thậm chí còn vào nhóm cạnh tranh chức vô địch trước khi đến vòng cuối. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy golfer sở hữu 14 danh hiệu major sẽ trở lại thành công trong năm 2018.

8. Farmers Insurance Open

Trong số 10 màn trình diễn ấn tượng nhất của Woods trong năm 2018, đây là sự kiện mà anh có thứ hạng thấp nhất (T-23). Kết quả này không phản ánh chính xác thực lực của golfer sinh năm 1975, bởi đây là sự kiện đầu tiên mà anh quay trở lại với golf sau khoảng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

Phong độ của Woods cũng không thật sự tốt ở 27 hố đầu và có nguy cơ bị loại sau nhát cắt, tuy nhiên với 33 (-3) gậy ở 9 hố cuối vòng 2, anh đã tạo ra điều thần kỳ để ở lại với giải đấu.

7. Quicken Loans National

Francesco Molinari là golfer đăng quang ở sự kiện này, dù vậy Tiger Woods vẫn trở thành tâm điểm không thể bỏ qua. Golfer kỳ cựu có một cuộc bứt phá ấn tượng khi đánh âm 10 gậy ở 54 hố sau, qua đó nâng thành tích lên âm 11 gậy để kết thúc ở vị trí T-4. Nhờ đó anh có lần đầu tiên vào top 5 sau 15 tuần.

6. The Players Championship

Cũng giống với sự kiện Farmers Insurance Open, thứ hạng T-11 không thể hiện được tất cả những gì mà Woods đã làm được ở giải đấu ví như “major thứ 5”.

May mắn đạt đủ số gậy cần thiết để vượt qua nhát cắt, Siêu Hổ bắt đầu tăng tốc khi vươn lên hạng 9 sau khi đạt 65 (-7) gậy ở ngày thứ Bảy, dù cơ hội để lật ngược tình thế không nhiều bởi cách ngôi đầu đến 11 gậy. Tuy nhiên Woods vẫn tạo ra kịch tính khi từng có lúc vươn lên T-2 ở vòng cuối và cho thấy phong độ cải thiện đáng kể trên sân TPC Sawgrass.

Đại diện của Tiger Woods phủ nhận tương lai của The Match?