13 golfer tiềm năng cho sự lựa chọn của đội trưởng Zach Johnson vào tuyển Ryder Cup Mỹ

Với 6 cái tên đã chắc suất trong đội hình tham dự Ryder Cup của tuyển Mỹ, sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn về 6 lựa chọn cuối cùng của đội trưởng Zach Johnson vào ngày 29/08 tới đây.

Keegan Bradley

Keegan Bradley đã có lần đầu tiên tham dự Ryder Cup vào năm 2014 và đã không thể giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng vào năm đó. Bradley là người luôn khao khát thành công tại Ryder Cup, golfer 37 tuổi cũng thừa nhận rằng anh ấy luôn nghĩ về Ryder Cup mỗi khi thức dậy. 

Dù chỉ đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Ryder Cup Mỹ, nhưng phong độ gần đây của Bradley khá tốt với chiến thắng tại Travelers Championship hồi tháng 6. Dẫu vậy, với sự cạnh tranh khốc liệt để giành 1 trong 6 suất còn lại và việc đã không tham dự Ryder Cup suốt 9 năm qua, Bradley cũng phải đối mặt với 1 tuần đầy lo lắng, khi không biết liệu mình có cơ hội hay không?

Sam Burns

Sau một mùa giải 2022 thành công và cùng tuyển Mỹ thi đấu tại Presidents Cup năm ngoái, Sam Burns dường như là một ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đến Rome vào cuối tháng 9 tới đây. Điều đó càng được củng cố bởi chiến thắng tại WGC-Dell Technologies Match Play vào tháng 3. 

Nhưng nhìn chung, Burns lại không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng trong mùa giải 2023, trong khi vẫn còn các golfer khác có nhiều kinh nghiệm tại Ryder Cup nằm trong tính toán của Zach Johnson. 

Bryson Dechambeau

Nếu Bryson Dechambeau không gia nhập LIV Golf, anh gần như chắc chắn sẽ nằm trong sự lựa chọn của Zach Johnson bởi phong độ cao gần đây. Dechambeau đã cán đích trong top 10 tại 2 giải major gần nhất là U.S. Open và The Open, đặc biệt, golfer 29 tuổi đã lập được thành tích không tưởng với vòng đấu 58 gậy tại LIV Golf Greenbrier.

Tuy nhiên, thành tích không tốt với 2 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua của Dechambeau tại 2 kỳ Ryder Cup trước đó cũng là cơ sở để Zach Johnson xem xét. 

Tony Finau

Phong độ gần đây của Tony Finau có lẽ không đủ sức để thuyết phục Zach Johnson, thành tích tốt nhất trong tháng qua là vị trí T7 tại 3M Open có lẽ cũng khó để thuyết phục đội trưởng tuyển Mỹ. 

Trong khi tại FedEx St. Jude Championship, Finau chỉ đứng thứ 64, còn tại BMW Championship, golfer 33 tuổi cán đích ở vị trí T37. Finau vẫn còn cơ hội tại Tour Championship để gây ấn tượng với Zach Johnson để có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại Ryder Cup.

Rickie Fowler

Sau khi sa sút nghiêm trọng ở mùa giải 2022, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, liệu Rickie Fowler có thể lấy lại được phong độ tốt nhất hay không. Và chiến thắng thắng tại Rocket Mortgage Classic hồi đầu tháng 7, cùng hàng loạt thứ hạng cao tại các giải đấu là câu trả lời cho tất cả. 

Với sự tái hợp cùng người thầy cũ Butch Harmon, Fowler đã trở lại top 30 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới và nhiều người hâm mộ đều mong muốn anh sẽ có mặt tại Rome vào cuối tháng 9 này. Hơn hết, Fowler cũng là golfer có kinh nghiệm thi đấu tại Ryder Cup khi đã tham dự 4 lần trước đó.

Lucas Glover

Nếu được góp mặt tại Ryder Cup năm nay, Lucas Glover sẽ có lần đầu tiên tham dự giải đấu này vào năm 43 tuổi. 

Glover đang có phong độ cao gần đây, khi đã giành 2 chiến thắng liên tiếp tại Wyndham Championship và FedEx St. Jude Championship, cùng với đó là 3 lần lọt vào top 10 trong các giải đấu vào tháng 7.

Tuy nhiên, golfer 43 tuổi lại chưa hề có kinh nghiệm thi đấu tại Ryder Cup, đây có lẽ là một điểm trừ của Glover đối với Zach Johnson.

Dustin Johnson

Phong độ của Dustin Johnson trong năm 2022 khá ấn tượng khi anh đã dẫn dắt đội LIV Golf là 4Aces GC giành chiến thắng tại Team Championship, hơn hết, Johnson cũng nằm trong top 10 ở hầu hết các giải đấu mà anh tham dự. Tuy nhiên, đến năm 2023, ngoài chiến thắng tại LIV Golf Tulsa, Johnson lại có phong độ không quá tốt.

Với 5 lần tham dự trước đó, Johnson được coi là golfer kỳ cựu tại Ryder Cup, đặc biệt vào năm 2021, Johnson giành chiến thắng cả 5 trận mà anh góp mặt. Liệu điều này có đủ sức thuyết phục Zach Johnson?

Brooks Koepka

Với việc tham gia LIV Golf, Brooks Koepka chỉ có thể tích lũy điểm trên BXH Ryder Cup ở các giải major. 

Koepka đã khởi đầu thuận lợi với vị trí T2 tại The Masters vào tháng 4, chỉ một tháng sau, anh đã giành chiến thắng thuyết phục tại PGA Championship ở Oak Hill. Nhưng sau đó, ở 2 giải major còn lại, Koepka lại thể hiện không quá tốt, khi xếp ở vị trí T17 tại U.S. Open vào tháng 6 và vị trí T64 tại The Open tháng trước.

Thế nhưng, Koepka cũng là người có kinh nghiệm thi đấu tại Ryder Cup, khi đã tham dự 3 kỳ Ryder Cup gần nhất và đã giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng vào các năm 2016 và 2021. Bên cạnh đó, Koepka cũng được biết đến là golfer giữ sức cho những giải đấu lớn, sẽ không ngạc nhiên khi anh xuất hiện trong danh sách của Zach Johnson. 

Denny McCarthy

Denny McCarthy đã thể hiện một phong độ ấn tượng trong năm 2023, trong đó có vị trí Á quân tại The Memorial Tournament. Tuy nhiên, dù đạt được vị trí T10 tại BMW Championship, McCarthy đã không thể giành quyền tham dự Tour Championship tuần tới. 

Cơ hội cuối cùng để McCarthy gây ấn tượng với Zach Johnson đã nằm ngoài tầm tay, sẽ là điều bất ngờ nếu anh góp mặt trong 12 cái tên đến Rome vào cuối tháng 9 tới đây.

Collin Morikawa

Collin Morikawa có lần đầu tiên tham dự Ryder Cup vào năm 2021 và đã có màn trình diễn ấn tượng với 3 trận thắng cùng 1 trận thua để đưa tuyển Mỹ giành chiến thắng. 

Dù đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Ryder Cup Mỹ, nhưng phong độ gần đây của Morikawa khó thuyết phục được Zach Johnson. Hơn nữa, anh cũng đã không giành được chiến thắng nào trên PGA Tour trong 2 năm gần nhất. 

Jordan Spieth

Jordan Spieth cũng đã đạt được những thứ hạng cao tại các giải đấu trong năm nay, bao gồm vị trí T4 tại The Masters hay T6 tại FedEx St. Jude Championship.

Golfer 30 tuổi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Ryder Cup với 4 lần tham dự, và tại Presidents Cup, Spieth cũng có số lần tham dự tương tự.

Mặc dù không nằm trong top 6 golfer đủ điều kiện tham dự Ryder Cup năm nay, nhưng Spieth chắc chắn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của Zach Johnson. 

Justin Thomas

Thomas đang trải qua chuỗi phong độ đáng báo động trong năm 2023, nhưng thành tích ấn tượng của anh tại Ryder Cup cũng là điều Zach Johnson cũng cần phải lưu tâm. Ở 2 lần ra sân cho tuyển Mỹ, Thomas đã giành được tổng cộng 6 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ có 1 lần nhận thất bại, trong đó có trận thắng trước Rory McIlroy vào năm 2018.

Nếu Spieth được chọn, nhiều khả năng Thomas cũng sẽ được góp mặt trong đội hình của tuyển Mỹ. Cả 2 đã cùng nhau thi đấu tại Presidents Cup 2022 và đã đem về 4 chiến thắng cho đội, chắc chắn Zach Johnson sẽ cân nhắc về sự lựa chọn cho cặp đôi này. 

Cameron Young

Cameron Young chưa từng thi đấu tại Ryder Cup, nhưng sự xuất hiện của anh trong đội hình chiến thắng ở Presidents Cup 2022 nhiều khả năng sẽ giúp anh được chọn.

Young đã được trao danh hiệu tân binh của năm tại PGA Tour vào mùa giải 2022, và anh cũng đang trên đường tìm kiếm cho mình danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Một trong những thành tích ấn tượng của Young là vị trí Á quân tại WGC-Dell Technologies Match Play tháng 3 năm nay.