14 golfer hàng đầu Thế giới tham dự Genesis Scottish Open 2022

Genesis Scottish Open là giải đấu tâm điểm của golf Thế giới trong tuần này.

Như thông lệ, trước thềm giải Major cuối cùng trong năm The Open Championship, các golfer lại đổ về Scotland để tham dự  Scottish Open. Đây là sự kiện đã có 50 năm lịch sử và là một trong 5 giải đấu thuộc Rolex Series của DP World Tour (5 giải đấu có mức tiền thưởng cao nhất).

Các golfer hàng đầu Thế giới góp mặt tại Genesis Scottish Open.

Năm nay, Scottish Open đồng hành cùng nhà tài trợ Genesis, tổng tiền thưởng của giải là 8 triệu đô la và năm thứ tư liên tiếp diễn ra tại Renaissance Club, phía Bắc Berwick, Scotland. Có đôi chút khác biệt khi Genesis Scottish Open 2022 là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự liên minh chiến lược giữa DP World Tour và PGA Tour. Đây là giải đấu được đồng tổ chức bởi 2 tour đấu và các golfer tham dự sẽ được tính điểm trên cả bảng xếp hạng DP World Tour và FedExCup.

Việc kết hợp giữa DP World Tour và PGA Tour đã góp phần giúp cho Scottish Open lần thứ 40 có được sự góp mặt của các golfer xuất sắc nhất Thế giới hiện tại. Bao gồm 14 trong số 15 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Thế giới và có 4 nhà vô địch Major gần nhất là  Scottie Scheffler (The Masters), Justin Thomas (PGA Championship), Matt Fitzpatrick (U.S. Open) và Collin Morikawa (The Open Championship).

Cùng với đó là các nhà cựu vô địch Major như Jon Rahm, Hideki Matsuyama, Will Zalatoris và Jordan Spieth. Trong khi những golfer từng chiến thắng Rolex Series là Tyrrell Hatton, Viktor Hovland, Tommy Fleetwood và Billy Horschel cũng sẽ góp mặt. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất trong tuần này đó là Rory McIlroy, golfer người Bắc Ailen không có lần thứ 8 liên tiếp tham dự Scottish Open và có thể anh muốn dành thời gian tập luyện cho The Open vào tuần sau.

Lee Min Woo - đương kim vô địch Genesis Scottish Open

Mặc dù DP World Tour đã ra lệnh cấm với các golfer thành viên của LIV Golf không được tham dự Genesis Scottish Open. Nhưng trong thông báo mới nhất, các golfer đã thi đấu tại LIV Golf như Ian Poulter, Adrian Otaegui, Justin Harding và mới nhất là Branden Grace vẫn được quyền tham dự qua quyết định của toà án.

Đương kim vô địch của Genesis Scottish Open đang là Lee Min Woo sau khi anh đánh bại Thomas Detry và Matthew Fitzpatrick với điểm birdie trong cuộc đấu playoff năm 2021.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/14-golfer-hang-dau-the-gioi-tham-du-genesis-scottish-open-2022.html