16 suất thi đấu cho tuyển thủ LIV Golf tại PGA Championship 2024

16 LIV golfer, trong đó có đương kim vô địch giải đấu Brooks Koepka, sẽ góp mặt tại PGA Championship 2024 khởi tranh trong tuần tới.

PGA Championship đã công bố danh sách đấu trường 2024 vào thứ Ba. Theo đó, sẽ có tổng cộng 16 LIV golfer tham dự, gồm:

Các golfer từng vô địch PGA Championship (miễn trừ trọn đời): Brooks Koepka (đội trưởng Smash GC), Martin Kaymer (đội trưởng Cleeks GC) và Phil Mickelson (HyFlyers GC).

Các golfer Vô địch các giải Major khác trong 5 mùa giải gần nhất gồm: Bryson DeChambeau, Dustin Johnson, Jon Rahm và Cameron Smith (Ripper GC).

Các golfer vượt qua vòng loại: Tyrrell Hatton (Legion XIII) và Andy Ogletree (HyFlyers GC).

Các golfer nhận được lời mời đặc biệt: Dean Burmester, Talor Gooch , Lucas Herbert, Adrian Meronk, Joaquin Niemann, David Puig, và Patrick Reed.

Brooks Koepka, sẽ góp mặt tại PGA Championship 2024 khởi tranh trong tuần tới.

Trong đó, Talor Gooch đang là ĐKVĐ nội dung cá nhân toàn mùa giải LIV Golf League với 3 chiến thắng trong năm 2023; Joaquin Niemann hiện đang là người dẫn đầu về điểm xếp hạng LIV mùa giải này sau 2 chiến thắng trong 7 sự kiện, đồng thời vô địch Australian Open. 

Dean Burmester đã giành được danh hiệu LIV Golf đầu tiên vào tháng trước tại Miami và giành được hai chiến thắng trong thời điểm ngoài mùa giải ở Nam Phi. Còn Tyrrell Hatton, “tân binh” LIV Golf, đã lọt vào top 15 tại PGA Championship năm ngoái và cũng là tuyển thủ Ryder Cup châu Âu.

Ogletree, người đã giành tư cách thành viên LIV Golf League năm nay sau khi trở thành VĐV dẫn đầu International Series 2023, đủ điều kiện thông qua thứ hạng trong danh sách Liên đoàn Quốc tế.

Puig có 2 chiến thắng, 5 lần top 10 và 3 lần lọt top 15 trong 10 lần thi đấu ở sự kiện không thuộc LIV Golf trên toàn thế giới. Giống như Niemann và Burmester, Puig đã giành chiến thắng vòng loại The Open và sẽ thi đấu ở Royal Troon vào tháng Bảy.

Adrian Meronk đã giành được Danh hiệu Seve Ballesteros 2023 sau khi được vinh danh Tuyển thủ DP World Tour xuất sắc nhất 2023 với 3 chiến thắng trong mùa giải. Herbert đã giành chức vô địch ISPS Handa vào năm ngoái trong khi Reed, nhà vô địch The Masters 2018, là một trong những vận động viên có phong độ ổn định nhất của LIV Golf trong hai mùa giải đầu tiên.

Tại PGA Championship 2024, Patrick Reed sẽ đánh dấu giải nhà nghề 41 anh liên tiếp tham dự - ấn định kỷ lục LIV Golf.

Tổng số 16 người chơi tham dự PGA Championship năm nay vẫn giữ nguyên so với năm ngoái, và nhiều hơn 3 đại diện so với The Masters tháng trước. 10/13 đội LIV Golf League sẽ có đại diện tại Valhalla.