2 cú putt ở khoảng cách 3 feet làm mất tất cả thành quả của Russell Henley

Dẫn đầu ở cả 3 vòng đấu, nhưng cuối cùng Russel Henley vẫn không thể vô địch.

Xem Russell Henley thi đấu vòng 4 Wyndham Chapionship, nhiều người lại nhớ đến hình ảnh Harris English tại WGC-FedEx St.Jude Invitational tuần trước. Cả hai người đều thi đấu rất hay ở 3 vòng đầu tiên để liên tục dẫn đầu, có cơ hội lớn để giành chiến thắng. Nhưng ở thời điểm quyết định, những sai lầm đã khiến họ đánh mất đi thành quả mà đã gây dựng được trước đó.

Sau 10 hố đầu ngày chung kết, Russell Henley vẫn ở vị trí đầu bảng với tổng điểm -17 sau khi anh đánh 3 birdie và 1 bogey. Nhưng thành quả đó không giữ được lâu khi anh mắc 3 bogey sau đó ở các hố 11, 12 và 14. Trong đó, hố 11 là đáng tiếc nhất khi cú gạt cứu par của anh ở 2 feet lắc lỗ ra ngoài.

Henley lẽ ra cũng sẽ được góp mặt trong loạt đấu playoff sau khi anh ghi birdie ở hố 15 để có tổng điểm -15. Nhưng rồi, áp lực ở cú gạt cứu par ở hố 18 một lần nữa khiến anh không thể thành công ở khoảng cách 4 feet. Mắc bogey ở hố cuối cùng khiến Russell Henley chỉ có được tổng điểm -14 và xếp chung cuộc đồng hạng 7 tại Wynham Championship. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải, Russell Henley không thể chiến thắng khi dẫn đầu sau 54 hố. Trước đó, tại U.S. Open 2021 anh cũng đã chia sẻ ngôi đầu sau vòng 3 cùng Louis Oosthuzen và Mackenzie Hughes, nhưng vòng chung kết đánh 76 gậy khiến anh chỉ xếp hạng 13 chung cuộc.

Nói về số 13, Wynham Championship là sự kiện thứ 13 liên tiếp mà người dẫn đầu sau vòng 3 không thể vô địch. Người cuối cùng làm được điều đó là Phil Mickelson tạị PGA Championship.

Russell Henley sẽ tiếp tục có mặt tại FedEx Cup Playoffs với vị trí 44 trên bảng xếp hạng.