2 golfer U70 Việt Nam thử sức tại Lexus Challenge 2024

Lần “bắt tay” đầu tiên giữa VGA Tour và ADT đã giúp Lexus Challenge 2024 thu hút sự tham gia đăng ký của đông đảo VĐV Việt Nam. Không chỉ xuất hiện những gương mặt trẻ mà một số cái tên “gạo cội” trong làng golf Việt cũng mong muốn góp mặt tranh tài.

Trong đó, đáng chú ý nhất là Andrew Hùng Phạm. Ở Lexus Challenge 2023, Andrew Hùng Phạm đã thi đấu tương đối tốt và cán đích giải đấu ở vị trí đồng hạng 26. Tuy nhiên, đến với mùa giải năm nay, golfer 61 tuổi sẽ phải tham gia vòng đấu loại để tự mình giành lấy 1 trong 6 suất tham dự chính thức còn lại. 

Andrew Hùng Phạm ẵm cúp vô địch Trung niên Quốc gia lần thứ 5.

Được mệnh danh là “cây đại thụ” trong làng golf nghiệp dư Việt Nam, Andrew Hùng Phạm sở hữu bảng thành tích vô cùng đồ sộ. Nổi bật là chức vô địch Đối kháng Quốc gia - VMC 2011, 5 lần đăng quang giải Trung niên Quốc gia - VSC (2014, 2015, 2016, 2019 và 2021), 3 lần chiến thắng giải Vô địch TP. HCM Mở rộng (2016, 2022 và 2023), cùng với đó là vô vàn danh hiệu Best Gross tại các giải đấu phong trào trong nước. 

Ngoài ra, Andrew Hùng Phạm cũng là gương mặt kỳ cựu của đội tuyển Union Cup miền Nam, đóng vai trò đội trưởng năm 2016 và 2018. Đặc biệt, vào năm 2018, anh đã dẫn dắt tuyển miền Nam manh về chiếc cúp VGA Union Cup đầu tiên, chấm dứt 2 năm liên tiếp thất bại trước tuyển miền Bắc. 

Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 61, nhưng Andrew Hùng Phạm vẫn rất tích cực tham gia các sự kiện chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, luôn thi đấu hết mình đồng thời truyền cảm hứng, đam mê tới nhiều thế hệ golfer kế cận. Lexus Challenge 2024 sẽ là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa để cựu đội trưởng Union Cup miền Nam thử sức tranh tài, vươn ra quốc tế cùng các golfer trẻ tuổi trong nước và khu vực. 

Chủ tịch Hội Golf Bà Rịa Vũng Tàu - Phạm Văn Hiến (ngoài cùng bên phải) sẽ góp mặt tại Vòng đấu loại Lexus Challenge 2024.

Bên cạnh Andrew Hùng Phạm, golfer Phạm Văn Hiến cũng đang là cái tên được quan tâm bởi ông hiện giữ chức Chủ tịch Hội Golf tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ IV (năm 2023 - 2028). Với lợi thế sân nhà, nam golfer 62 tuổi quyết định thử thách bản thân trong lần đầu Lexus Challenge 2024 gia nhập hệ thống ADT. Điều này không chỉ thể hiện niềm đam mê, tinh thần thể thao cao thượng của ông mà còn cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ vào phong trào golf tại địa phương, trên cả nước và trong khu vực, đồng thời chào đón hệ thống ADT đến với quê hương Bà Rịa Vũng Tàu. 

Vòng loại của Lexus Challenge 2024 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11/3 tại sân The Bluffs Grand Ho Tram. Giải đấu được tổ chức và truyền hình trực tiếp bởi VG Events và GolfNews (thuộc tập đoàn VG Corp).