2 gương mặt trẻ nhất góp mặt tại Lexus Challenge 2024

Trong lần đầu Lexus Challenge “bắt tay” cùng ADT, Việt Nam có 12 VĐV nghiệp dư được đặc cách tham dự từ hệ thống VGA Tour. Đáng chú ý trong số đó là 2 golfer trẻ mới chỉ ở độ tuổi 14.

Một trong những gương mặt trẻ nhất góp mặt tại Lexus Challenge 2024 là Nguyễn Trọng Hoàng, golfer vừa giành được giải thưởng VĐV được yêu mến nhất tại VGA Golf Awards 2023. 

Nguyễn Trọng Hoàng được vinh danh là VĐV được yêu mến nhất năm 2023.

Trọng Hoàng chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng golf trẻ Việt Nam với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Sau chức vô địch Junior Asian Tour 2023, Hoàng trở thành golfer Việt Nam trẻ tuổi nhất được ghi danh trên BXH Golf nghiệp dư thế giới và hiện xếp thứ 2,823. 

Ngôi vô địch Junior Asian Tour 2023 đưa Trọng Hoàng góp mặt trên BXH WAGR.

Không chỉ giành chiến thắng trên trường quốc tế, tài năng sinh năm 2010 còn là một đối thủ đáng gờm tại các bảng đấu U15 trong nước. Ngay đầu năm 2023, Trọng Hoàng về nhì bảng U15 Thang Long Junior Master 2023, sau đó đứng hạng 3 bảng U15 tại Vietnam Junior Open 2023. Ngoài ra, golfer 14 tuổi cũng thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng khi liên tục giành ngôi Á quân bảng U15 các chặng 2, 4, 5, 6 của đường đua VGA Junior Tour mùa đầu tiên.

Những thành tích này là nguồn động lực to lớn để Trọng Hoàng tiếp tục nỗ lực thi đấu. Tuần sau, golfer trẻ đến từ Thủ đô sẽ tham gia tranh tài ở Lexus Challenge 2024. Tuy đây không phải là lần đầu Hoàng góp mặt tại đấu trường này nhưng sẽ là lần đầu tiên tài năng trẻ được cọ xát thi đấu cùng những “đàn chú, đàn anh” hàng đầu khu vực. 

Bên cạnh Nguyễn Trọng Hoàng, một golfer 14 tuổi khác cũng sẽ tham dự Lexus Challenge 2024 là Ngô Thanh Sơn. Thành tích nổi bật gần đây nhất của Thanh Sơn là ngôi vô địch Nghe Tinh Amateur Championship 2024 - Cúp Tân Xuân. 

Golfer sinh năm 2010 này là một ngôi sao trẻ của làng golf miền Nam khi rất tích cực tham gia các giải đấu cả trong và ngoài nước. Không chỉ xuất hiện ở giải trẻ, Ngô Thanh Sơn còn đạt kết quả tốt tại một số sự kiện quốc gia như vượt qua cắt loại, về đích hạng T45 VAO 2023. Năm ngoái, golfer 14 tuổi cũng vinh dự góp mặt trong đội tuyển quốc gia U15 Nam.

Là học viên tài năng của học viện golf SGA, Ngô Thanh Sơn được đào tào bài bản với nhiều cơ hội phát triển và nâng cao tinh thần, phong độ thi đấu. 

Ngô Thanh Sơn là một gương mặt trẻ triển vọng của khu vực phía Nam.

Lần tranh tài trên hệ thống ADT tới đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để 2 tài năng trẻ triển vọng của Việt Nam được giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tinh thần thi đấu.