2 thành viên LIV Golf tranh suất dự The Open trên Asian Tour

Hiện tại, có rất nhiều người chơi LIV Golf không có suất tham dự The Open 2024 và để có cơ hội góp mặt trên sân Royal Troon, David Puig và Sam Horsfield đã quyết định tham gia giải IRS Prima Malaysia Open 2024 thuộc Asian Tour cuối tuần này.

Tại IRS Prima Malaysia Open 2024 diễn ra vào cuối tuần này, ngoài quỹ thưởng trị giá 1 triệu USD và cơ hội gia tăng điểm trên BXH thế giới, Top 3 chung cuộc còn được trao suất tham dự The Open 2024. Đó cũng chính là lý do lớn nhất khiến David Puig và Sam Horsfield quyết định tranh tài trên sân Mines Resort & Golf Club, Malaysia. 

Golfer người Tây Ban Nha, David Puig mới chỉ có 1 lần tham dự giải major trong sự nghiệp cầm gậy tại U.S. Open năm ngoái trên sân Los Angeles nhưng anh đã thể hiện khá tốt khi về đích ở vị trí T39.

David Puig thi đấu khá tốt trong lần đầu tiên tham dự major tại U.S. Open 2023.

Trong khi đó, golfer người Anh Horsfield có nhiều kinh nghiệm tranh tài major hơn với 8 lần tham dự, bao gồm 2 lần góp mặt ở The Open. Tuy nhiên, anh chỉ xếp hạng T67 chung cuộc tại The Open 2021 và không qua cắt vào năm 2022. 

Horsfield từng 8 lần tham dự các giải major trong sự nghiệp.

Nếu không có sự thay đổi về cách tính điểm trên BXH thế giới thì những ngôi sao LIV Golf ngày càng khó đủ điều kiện tham dự các giải major, đặc biệt là những người chơi chưa từng vô địch. 

Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Puig quyết định tham gia IRS Prima Malaysia Open 2024 nhờ chiến thắng tại International Series Singapore 2023, trong khi Horsfield được mời tham dự giải đấu nhằm tranh suất đến đấu trường The Open năm nay. 

Puig vô địch International Series Singapore 2023.

IRS Prima Malaysia Open 2024 là sự kiện thứ 3 nằm trong chuỗi giải vòng loại của The Ope, sau Joburg Open và ISPS Handa Australian Open, chọn ra Top 3 chung cuộc sẽ góp mặt tranh tài tại The Open 2024. Ở Joburg Open 2023, một thành viên LIV Golf là Dean Burmester đã xuất sắc lên ngôi vô địch, qua đó giành suất tham dự The Open 2024 cùng Darren Fichardt và Dan Bradbury. 1 tuần sau, một người chơi LIV Golf khác là Joaquin Niemann giành chiến thắng ở Úc để sở hữu tấm vé đến sân Royal Troon cùng Rikuya Hoshino và Adam Scott.

Hy vọng cả Puig và Horsfield sẽ lọt vào Top 3 chung cuộc tại IRS Prima Malaysia Open 2024 trong tuần này để được điền tên vào danh sách tham dự The Open lần thứ 152 diễn ra từ ngày 18 - 21/07.