23 triệu đô-la tổng thưởng cho mùa mới của Ladies European Tour

Ladies European Tour vừa công bố lịch trình cho mùa giải 2021 với kỷ lục tiền thưởng lên đến hơn 23 triệu đô-la cho 27 giải đấu diễn ra ở 19 quốc gia. Con số này tăng đến hơn 7 triệu so với lịch trình năm 2019.

Ảnh: Ladies European Tour 

Bên cạnh đó, thời lượng phát sóng truyền hình trực tiếp cũng tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái lên thành hơn 200 giờ. Những sự tăng trưởng vượt bậc này đến từ việc hợp tác giữa Ladies European TourLPGA vào năm ngoái.

Lịch trình Ladies European Tour năm nay có một số điểm đến mới đáng chú ý:

- Lần đầu tiên trở lại Phần Lan sau 10 năm.

- Lần đầu tiên tổ chức giải ở Ả Rập Xê-út. Vương quốc này là nơi nổi tiếng có hệ thống luật lệ phân biệt đối xử với nữ giới, nhưng đã được nới lỏng 1 vài năm gần đây. Ả Rập Xê-út giờ đây đã cho phép nữ giới có thể lái ô tô và tự du lịch nước ngoài mà không cần có sự giám hộ của nam giới.

- Aramco Team Series – một chuỗi giải đấu mới gồm 4 sự kiện diễn ra ở New York, London, Singapore và King Abdullah Economic City. Mỗi giải có 1 triệu đô-la tiền thưởng.

- Lần đầu tiên tổ chức giải ở Philippines.

Giải đấu đầu tiên của mùa giải sẽ là Investec South African Women’s Open diễn ra từ 13-16/5, trước khi đến với sự kiện Aramco Team Series đầu tiên tại New York.

Tiếp đó, vào mùa hè, 23 tuần đấu liên tiếp sẽ diễn ra, bao gồm Tokyo Olympics và Solheim Cup ở Toledo, Ohio.