3 golfer Việt Nam có cơ hội tham dự The Masters và The Open nếu vô địch Asia-Pacific Amateur Championship 2023

Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy sẽ là 3 cái tên đại diện Việt Nam tham dự giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương 2023 (Asia-Pacific Amateur Championship 2023), diễn ra từ ngày 26-29/10 tại sân Royal Melbourne Golf Club, Úc.

Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Uy tại Royal Melbourne Golf Club. Ảnh: Bach Cuong Khang.

Tại giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương, các golfer nghiệp dư xuất sắc nhất đại diện cho từng quốc gia sẽ được gửi suất mời tham dự. Do đó, 3 cái tên Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới - WAGR là Nguyễn Anh Minh (hạng 165), Lê Khánh Hưng (hạng 379) và Đoàn Uy (hạng 700) đã giành quyền tham dự giải đấu năm nay. 

Vì là giải đấu tập hợp những golfer nghiệp dư hàng đầu của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, nhà vô địch của Asia-Pacific Amateur Championship sẽ được trao suất dự major vào năm sau, bao gồm The Masters và The Open. Cũng chính vì lẽ đó, tính cạnh tranh tại giải đấu này luôn luôn ở mức rất cao.

Năm nay, các golfer Việt Nam của chúng ta sẽ phải đối mặt với những tên tuổi hàng đầu, nổi bật như hạng 15 thế giới người Nhật Bản Yuta Sugiura, hạng 17 thế giới người Trung Quốc Wenyi Ding, hạng 30 thế giới người New Zealand - Kazuma Kobori, hay golfer chủ nhà hạng 55 thế giới Jeffrey Yu Guan, cũng như rất nhiều các golfer có thứ hạng tốt khác nữa.

Năm ngoái, Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh là 2 golfer Việt Nam tham dự giải. Trong đó, Anh Minh qua cắt thành công và kết thúc ở hạng 48 chung cuộc.

Giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương 2023 được tổ chức ở một sân đấu vô cùng nổi tiếng là Royal Melbourne Golf Club. Đây chính là nơi đội tuyển Quốc tế đã có lần đầu tiên và cũng là duy nhất giành chiến thắng trước tuyển Mỹ tại Presidents Cup 1998.