3M Open 2023: Lee Hodges dẫn đầu với 1 gậy cách biệt

Vị trí dẫn đầu của giải PGA Tour tuần này thuộc về một cái tên không hề quen thuộc, golfer 28 tuổi người Mỹ Lee Hodges.

Sau ngày đầu của 3M Open 2023, cuộc đua tới chức vô địch của giải được dự đoán sẽ rất hấp dẫn có tới 17 golfer trong nhóm cách vị trí dẫn đầu 3 gậy. Một thứ hạng tốt tại giải đấu lần này cũng sẽ là cơ hội rất tốt để các vận động viên tranh suất tham dự FedEx Cup Playoffs trong 2 tuần tới.

Dù vậy, vào lúc 18:59 (giờ địa phương), tiếng còi dừng vòng 1 đã phát lên khi còn một vài nhóm đấu chưa thể hoàn thành xong 18 hố. Vòng 1 sẽ tiếp tục vào lúc 8 giờ sáng hôm sau, và vòng 2 dự kiến sẽ vẫn diễn ra theo đúng thời gian đã định.

 

Lee Hodges mở màn bogey-free 63 gậy -8.

Giành vị trí dẫn đầu trên BXH với -8 là một cái lên khá xa lạ, Lee Hodges. Trong mùa giải thứ 2 thi đấu trên PGA Tour, đây mới chỉ là lần thứ 2 golfer người Mỹ giành ngôi đầu, trước đó là ở American Express 2022.

Bắt đầu vòng đấu ở back nine, Hodges mở màn ấn tượng với 3 birdie liên tiếp, trước ghi khi thêm 5 birdie nữa để khép lại vòng đấu bogey-free 63 gậy -7. Đây là thành tích tốt thứ 2 trong sự nghiệp của anh, chỉ xếp sau vòng đấu 62 gậy tại  American Express năm ngoái. Tuần thi đấu đó, Hodges kết thúc ở hạng T3, thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Mùa này, Hodges có phong độ thi đấu khá “phập phù” khi sau 29 giải đấu, số lần qua cắt chỉ hơn đúng 1 lần so với số lần lỡ cắt. Thành tích tốt nhất của golfer 28 tuổi là hạng T6 ở Valero Texas Open.

Bám sát Lee Hodges ở vị trí đồng hạng 2 với -7 gậy có tới 4 cái tên, trong đó có golfer số 1 Nhật Bản Hideki Matsuyama. Đương kim vô địch giải đấu, Tony Finau có khởi đầu thuận lợi 66 gậy -5 để xếp đồng hạng 9 trên BXH.