4 điểm nổi bật tại vòng thi đấu thứ 2 của giải Volvik Championship

Giải đấu mới của hệ thống LPGA Tour đã chính thức bước qua ngày thi đấu thứ 2 với nhiều điểm thú vị nổi bật đến từ màn thi đấu của các golfer đỉnh cao có mặt tại mùa giải.

Nasa Hataoko - Sự lột xác của tân binh

Sau một khoảng thời gian tương đối khó khăn với cương vị tân binh tại LPGA Tour, giờ đây golfer Nhật Nasa Hataoka đã tạo nên những bước chuyển biến tích cực trong sự nghiệp cầm gậy của cô tại mùa giải LPGA Tour lần này. Người hâm mộ cho rằng chẳng sớm thì muộn ngôi vị vô địch tại Volvik Championship sẽ sớm thuộc về cô.

Sau hai ngày thi đấu tại Volvik Championship, nữ golfer Nhật Bản liên tiếp lọt vào top đầu của bảng xếp hàng với 9 under par. 

Với thành tích này, cô chia sẻ rằng đó là kết quả của tinh thần thi đấu vững vàng và khôn khéo trong những ngày thi đấu vừa qua. Bên cạnh đó, Hataoka cũng tỏ thái độ hết sức hài lòng về những cú putt cô đã thực hiện tại giải đấu lần này.

Cô nói thêm: "Tôi thực sự khá thoải mái khi thi đấu tại LPGA. Đối với tôi, chiếc chìa khoá thành công chính là việc giữ vững phong độ cho những ván đấu của mình".

Trong các giải vừa qua như Kingsmill ChampionshipMEDIHEAL Championship,Nasa Hataoka cũng liên tục đạt được những thành tích cao khi lọt vào top 10 ở cả hai. Cô cũng chia sẻ thêm rằng chính những thành công đó giúp cô tự tin hơn khi có mặt tại sân của Volvik Championship mùa này. 

Jodi Ewart Shadoff  - Vượt chấn thương tự tin thi đấu

Sau một tháng vắng bóng tại các mùa giải thuộc LPGA Tour, golfer người Anh Jodi Ewart Shadoff đã chính thức trở lại khi có mặt tại mùa giải Volvik Championship 2018.

Trải qua hai ngày thi đấu, cô đạt được thành tích 7 under par. Kết thúc ngày thứ 6, Shadoff ghi được 70 (-2) gậy đồng thời giữ vững ngôi vị thứ 3 trong ngày thi đấu. 
 

Điều đáng chú ý là Shadoff vẫn còn đang phải trải qua quá trình thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu để phục hồi chức năng và rèn luyện sức khoẻ giúp cô lấy lại phong độ thi đấu trước đây nhưng cô vẫn thi đấu với một tinh thần khá lạc quan.

Cô vui vẻ chia sẻ về chấn thương của bản thân rằng: "Đây thực sự là một điều khá xui xẻo. Có lẽ tôi đã bắt đầu già đi rồi".

Shadoff còn hoàn toàn làm chủ được những đường gậy của bản thân trong suốt quá trình thi đấu. Cô còn khẳng định thêm rằng mình đã hoàn toàn hồi phục sau chấn thương và yêu việc được thi đấu tại Ann Arbor.

Lee Min-jee - golfer Hàn manh nha chức vô địch của mùa giải

Golfer người Hàn Lee Min-jee đã có một khởi đầu hết sức thuận lợi tại giải năm nay khi liên tiếp khi được 2 birdie khi mới chỉ bắt đầu ngày thi đấu đầu tiên. Kết thúc ngày thi đấu, cô là golfer duy nhất xếp hạng 2, cách golfer đầu bảng với chỉ một gậy cách biệt.

Với thành tích 69 gậy (-3), Lee cho biết thêm cô đã có những màn thi đấu khá quyết liệt vào ngày thứ 6 vừa rồi. 

Trong khoảng đầu năm nay, Lee vượt qua lát cắt của tất cả những  giải đấu mà cô tham gia. Đồng thời nữ golfer còn đứng thứ 7 trong Race to the CME Globe. Với 5 lần lọt top 10 trong các giải nửa đầu năm nay, có lẽ cô sẽ sớm giành được ngôi vị vô địch đầu tiên cho mình kể từ năm 2016.

Lee Min-jee cũng có những chia sẻ riêng về phong độ thi đấu của cô trong những ngày thi đấu vừa qua như sau: "Tôi đã có một off-season thực sự tốt cũng như những màn khởi đầu khá tuyệt vời trong khoảng thời gian tham gia các giải ở Úc. Chính điều đó đã trở thành nguồn động lực giúp tôi có thêm sự tự tin khi thi đấu tại đây".

Cô cho biết thêm rằng chiến lược thi đấu của cô vào cuối tuần sẽ không thay đổi so với những gì cô đã cố gắng thực hiện trong hai ngày đầu tiên của giải.

Lee chia sẻ: "Tôi chỉ cố gắng để hoàn thành những màn thi đấu của riêng mình một cách tốt nhất có thể. Bên cạnh đó tôi mong mình sẽ có được những giây phút vui vẻ khi thi đấu tại đây đồng thời ghi được nhiều birdie nhất có thể. Tôi nghĩ rằng đó là tất cả những gì tôi đã đang và sẽ cố gắng để thực hiện được".

Lindy Duncan - Á quân không ngủ quên trên chiến thắng

Ba tuần trước, Lindy Duncan đã đạt được phong độ thi đấu đỉnh cao với ngôi vị Á quân tại mùa giải Volunteers of America Classic. 

Mặc dù Volunteers of America Classic chỉ là một giải đấu diễn ra với chỉ 36 hố nhưng Duncan cho biết cô đã nhận được rất nhiều điều tích cực từ nó.

Và dường như dư âm của hương vị chiến thắng vẫn còn đọng lại khi cô đến với Volvic Championship mùa này. Ngay lập tức, Á quân Volunteers of America Classic đạt được thành tích 7 under par chỉ sau 2 vòng thi đấu, cô cách người dẫn đầu vỏn vẹn 2 gậy. 

Tuy nhiên khi bước vòng 2 của ngày thi đấu, Lindy chỉ ghi được điểm số 70 gậy (-2). Cô cho rằng mình gặp rắc rối với những cú tee off. 

Mặc dù vậy, Duncan cho biết thêm cô khá lạc quan về những mùa giải của mình cho đến thời điểm hiện tại (cô hiện đang nắm giữ vị trí thứ 18 trong Race to the CME Globe cùng 5 lần lọt top 25).  

Đội trưởng CLB Tân Sơn Nhất Hoàng Xuân Quang : 'Tinh thần hữu nghị quan trọng hơn kết quả chung cuộc!'