4 golfer Top 10 Thế giới bị loại sớm tại Genesis Scottish Open

Scottie Scheffler cùng 3 golfer trong top 10 Thế giới đã không thể vượt qua cắt loại tại Genesis Scotish Open.

“Khó khăn là có thật”, câu nói rất quen thuộc của các golfer Việt Nam có thể dùng để nói về thách thức mà Renaissance Club mang đến cho các golfer trong 2 ngày thi đấu vừa qua tại Genesis Scottish Open.

Dù bạn là ai, bạn ở vị trí nào trên bảng xếp hạng thế giới thì trên một sân đấu khó, điều kiện thời tiết không thuận lợi, bạn vẫn có thể phải đón nhận những kết quả không như mong muốn. Những thành bunker cao cùng vùng cỏ rough dày và gió mạnh đã làm khó được các golfer tới tham dự Genesis Scotish Open, trong đó bao gồm cả những tay golf hàng đầu Thế giới. 

Scottie Scheffler không thể cải thiện thành tích để vượt cắt tại Genesis Scottish Open. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler, Collin Morikawa, Viktor Hovland và Justin Thomas – bốn cái tên trong top 10 Thế giới, những người đã kết thúc vòng 1 với hơn 70 gậy đều không thể có được cuộc lội ngược dòng nào. Ở giải đấu năm 2021, Scheffler cũng có khởi đầu không thuận lợi, nhưng những vòng đấu âm sau đó đã giúp anh kết thúc giải ở vị trí 12. Nhưng năm nay, kết quả 72 gậy ở vòng 2 không thể giúp anh qua được cắt và sớm ra về với tổng điểm +5. Viktor Hovland có tổng điểm +7, Morikawa +5 và tệ nhất là Justin Thomas +10. Bốn golfer sẽ cùng với “hoàng tử” về nhì Will Zalatoris đến với St.Andrews để chuẩn bị cho The Open Championship diễn ra vào tuần tới.

Trong khi đó, ở phía trên BXH, sau trải nghiệm tuyệt vời vào buổi sáng ngày thứ Năm, Cameron Tringale đã phải đối mặt với những cơn gió lớn trong buổi chiều thứ Sáu. Golfer người Mỹ đã kết thúc vòng đấu với 72 gậy (+2), kết quả trên vẫn giúp anh giữ được vị trí dẫn đầu với -7 gậy, bởi người xếp sau anh ở vòng 1 là Gary Woodland cũng gặp khó với vòng đấu 72 gậy.

Matthew Fitzpatrick, Xander Schauffele – hai trong số các golfer có kết quả over par vào chiều ngày thứ Năm đã có được sự bứt phá khi được thi đấu vào sáng sớm thứ Sáu. Cả hai có kết quả lần lượt là 66 và 65 gậy để vươn lên có mặt trong Top 10 sau 36 hố với kết quả tổng -3.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/4-golfer-top-10-the-gioi-bi-loai-som-tai-genesis-scottish-open.html