5 điểm nhấn trong cú pitch của Nelly Korda

Dù chỉ mới 21 tuổi, Nelly Korda đã sở hữu 3 danh hiệu LPGA Tour và đang chứng tỏ mình là một trong những nữ golfer xuất sắc nhất nước Mỹ hiện nay.

Tại các giải đấu Nelly Korda tham gia, cô đều cho thấy lối chơi khá toàn diện, đặc biệt là ở kỹ năng short game như pitch hoặc chip. 

Jonathan Yarwood, HLV làm việc với cô em nhà Korda khi còn nhỏ mới đây đã chỉ ra những điểm nổi bật trong cú pitch của golfer này mà những người chơi khác có thể tham khảo.

Ảnh: Getty Images

Ghim tay vào ngực

Nhìn vào hình trên, ta có thể thấy cánh tay phải của Korda ghim chặt vào phần ngực trong quá trình thực hiện cú swing. Hành động đó giúp tăng khả năng kiểm soát, tuy nhiên điều này chỉ thực sự hữu hiệu khi cong người lại và nghiêng vai một cách hoàn hảo như golfer 21 tuổi đã làm.

Chuyển động cổ tay

Do cánh tay phải của Korda ở gần với thân người nên phần cổ tay và mặt gậy ở trạng thái rất ổn định ở thời điểm impact, khi mà chúng ở cùng trên một đường thẳng. Vào lúc này cổ tay trái của cô bắt đầu duỗi ra và nó càng uốn cong hơn cho đến khi hoàn thành cú đánh.

Nhờ những chuyển động mượt mà trên, dù không cần đóng mặt gậy Korda vẫn có thể tạo ra đường bóng bay thẳng. Không chỉ vậy, cô còn đạt sự ổn định tối đa ở chỉ số độ phóng vào thời điểm impact, qua đó giúp tăng cường khả năng kiểm soát khoảng cách cách.

Xem xét thông số

Điều khiến những cú pitch của cô em nhà Korda luôn trở nên đáng xem bởi chúng luôn có sự ổn định đáng kinh ngạc trong bất kỳ cú swing short-game nào. Cụ thể, chúng có độ phóng thấp (khoảng 30 đến 35 độ) nhưng lại nảy lên cao nhờ có rất nhiều độ xoáy.

Để đạt đến sự tối ưu trong mỗi cú pitch, HLV nhận định các golfer nên luyện tập dựa trên các thông số từ thiết bị Trackman thay vì quan tâm nhiều về kiểu đánh. Từ các thông số liên quan, bạn có thể cải thiện kiểu đánh sao cho việc kiểm soát khoảng cách luôn ổn định với các loại gậy wedge.

Dõi theo bóng

Trong quá trình thực hiện cú đánh, mắt và đầu của Korda vẫn đứng yên, tuy nhiên các phần khác của golfer này – đặc biệt là thân người và hông - lại xoay một cách chủ động. Đây là điểm mà hầu hết các golfer không chuyên phạm sai lầm bởi họ luôn hạ thấp đầu xuống, từ đó dáng đứng mất cân bằng và hiệu quả cú đánh bị ảnh hưởng. Vì thế hãy luôn giữ đầu đứng yên và chỉ để mắt dõi theo hướng bóng trước khi xoay người.

Giữ bình tĩnh

Cú pitch là một trong những kiểu đánh khó nhất trong golf bởi nó đòi hỏi nhiều về kỹ thuật thay vì một vòng swing đúng cách. Bạn sẽ không có thời gian để sửa tư thế nếu như cơ thể có một chuyển động sai lầm. Để khắc phục, người chơi có thể sao chép động tác của Korda như xem ngực và hông của golfer này xoay như thế nào, bên cạnh việc chân trái luôn duỗi thẳng khi kết thúc.

G20 và KBG giao tranh nảy lửa trên sân Đầm Vạc