5 điều chưa biết về mùa giải LIV Golf 2024

Mùa giải mới của LIV Golf chuẩn bị khởi tranh với sự kiện mở màn được đăng cai trên sân El Camaleon Golf Club, Mexico vào ngày 02/02 tới đây. Dưới đây là 5 điều chưa biết về LIV Golf trong năm 2024.

Các đồng đội của Jon Rahm là ai?

Đội của Jon Rahm chưa xác nhận đội hình chính thức.

Đã 7 tuần kể từ khi Jon Rahm chính thức gia nhập LIV Golf và anh đã xác nhận việc thành lập một đội mới. Tuy nhiên, mới đây, trên podcast LIV Golf Fairway To Heaven, golfer người Tây Ban Nha thừa nhận gặp khó khăn trong việc lựa chọn tên đội. Hiện có nhiều đồn đoán cho rằng đó là Legion XIII, còn những đồng đội của Rahm vẫn chưa được xác định. 

Một số golfer tiềm năng được dự đoán là Kieran Vincent, người giành được hợp đồng thông qua sự kiện LIV Golf Promotions và Caleb Surratt, một ngôi sao golf nghiệp dư. 

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là LIV Golf sẽ chính thức bắt đầu mùa giải mới, tên gọi cũng như các thành viên của đội Jon Rahm sẽ sớm phải xác nhận. 

Sẽ có bao nhiêu người chơi được ra sân?

Nếu Jon Rahm thành lập một đội chơi mới thì số người chơi được tham dự một sự kiện LIV Golf sẽ tăng từ 48 lên 52 golfer. Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng sẽ có tới 54 người chơi tranh tài ở mỗi giải. 

Ai sẽ lấp đầy những vị trí còn trống? 

Lucas Herbert có thể gia nhập Ripper GC.

Bên cạnh 3 thành viên mới của đội Jon Rahm, những đội chơi khác cũng còn trống một vài vị trí. 

Ở Ripper GC, có thông tin cho rằng Cameron Smith đã ký hợp đồng với Lucas Herbert nhưng hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về thỏa thuận này. Nếu Herbert không thuộc về Ripper GC, Cameron Smith còn 3 lựa chọn khác về những người chơi được ký hợp đồng thông qua sự kiện LIV Golf Promotions bao gồm Kieran Vincent, Jinichiro Kozuma và Kalle Samooja. Tuy nhiên, nhiều dự đoán Vincent sẽ gia nhập đội của Jon Rahm.

Trong khi đó, việc Bernd Wiesberger quyết định trở lại DP World Tour và Graeme McDowell chuyển sang Smash GC khiến đội Cleeks GC của Martin Kaymer thiếu 2 thành viên. Còn Iron Heads GC của Kevin Na cũng trống 1 vị trí sau khi Sihwan Kim xuống hạng. 

Lịch trình của mùa giải chưa đầy đủ

2 sự kiện kết thúc mùa giải LIV Golf 2024 chưa có thông tin chi tiết.

Sau khi lịch trình thi đấu mùa 3 của LIV Golf  được công bố vào tháng 11, có 4 sự kiện đang bỏ trống bao gồm 2 sự kiện thường niên và 2 sự kiện kết thúc mùa giải. 

Trong đó, sự kiện thứ 3 và thứ 5 trong lịch trình chỉ được biết là sẽ được tổ chức tại Ả Rập và Mỹ. Sau đó, đầu tháng này, LIV Golf đã chính thức công bố 2 sự kiện đó lần lượt là Jeddah trên sân Royal Greens Golf & Country Club và Miami tại sân Trump National Doral.

Còn về 2 sự kiện cá nhân và đồng đội cuối mùa, vẫn chưa có thông tin chi tiết về địa điểm, thời gian tổ chức.

Khán giả ngoài Hoa Kỳ có thể theo dõi giải đấu trên Youtube hay không?

Theo hợp đồng truyền hình kéo dài nhiều năm với LIV Golf, người hâm mộ Hoa Kỳ có thể đón xem các sự kiện trên CW Network. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin phát sóng ở những quốc gia khác.

Tại mùa giải 2023, khán giả có thể theo dõi các giải đấu trên ứng dụng LIV Golf Plus. Vào tháng 5, có thông báo LIV Golf sẽ phát sóng các sự kiện còn lại trong mùa giải trên Youtube.