5 gương mặt kỳ cựu tham dự VAO 2023

Tâm điểm chú ý của làng golf trong nước đang hướng về chuỗi giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2023 chuẩn bị khởi tranh vào giữa tháng 7 tới đây trên sân Vinpearl Golf Phú Quốc. Trong đó, VAO năm nay không chỉ là sân chơi riêng của các tài năng trẻ, mà còn thu hút sự tham gia tranh tài của nhiều cái tên kỳ cựu.

Là giải đấu được tổ chức tại sân golf nằm trên đảo Phú Quốc xinh đẹp, dễ hiểu khi VAO 2023 thu hút sự góp mặt của phần đông các golfer đến từ khu vực phía Nam. Đặc biệt, các gương mặt kỳ cựu sẽ góp mặt tại giải đấu năm nay đều là những tên tuổi có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt là VGA Union Cup. 

Hoàng Ngọc Quý

Cái tên nổi bật nhất phải kể đến golfer Hoàng Ngọc Quý, chiến binh tài năng của cộng đồng golf phía Nam. Năm 2018, Ngọc Quý đã xuất sắc đánh bại golfer Trần Thế Cường ̣(đội tuyển miền Bắc) để mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển miền Nam tại VGA Union Cup. Tới 2 mùa giải tiếp theo năm 2019 và 2021, golfer sinh năm 1972 tiếp tục có những đóng góp to lớn giúp đội tuyển miền Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch. Gần đây nhất, golfer đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu đã về nhì ở giải golf Trung Cao niên 2022. 

Phạm Quốc Phương

Một gương mặt gạo cội khác là golfer Phạm Quốc Phương. Nam golfer sinh năm 1983 gây chú ý kể từ chức vô địch Vietnam Caddies Championship 2018, được đại diện Việt Nam sang Thái Lan thi đấu giải caddies quốc tế. 

Ngoài ra, Quốc Phương đã từng 3 lần khoác áo tuyển miền Nam tham dự VGA Union Cup và đều để lại dấu ấn đậm nét. Năm 2021, “cựu binh” này đã cùng golfer Andrew Hùng Phạm áp đảo cặp Foursomes của tuyển miền Bắc, mang về chiến thắng 6&4 cho đội tuyển miền Nam trên sân nhà. Còn năm nay, golfer sinh năm 1983 đã xuất sắc về nhất tại giải xuất quân của tuyển VGA Union Cup miền Nam bên cạnh 2 cúp vô địch tại giải CLB Golf Thủ Đức 2023 và giải mừng sinh nhật 2 tuổi của CLB Doanh nhân BGC. 

Đinh Viết Sinh

Golfer tiếp theo phải nhắc đến là Đinh Viết Sinh. Golfer sinh năm 1975 cũng đã không ít lần chinh phục ngôi vô địch như tại giải TaylorMade Challenge 2017, Vietnam CEO Forum Golf Tournament 2018 và giải Hội golf tỉnh Bình Dương. 

Là một tuyển thủ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của đội tuyển VGA Union Cup miền Nam trong nhiều năm, Đinh Viết Sinh còn được tin tưởng giao vị trí đội phó của đội tuyển trong năm 2021 và đem về chiến thắng cách biệt trước tuyển miền Bắc.

Nguyễn Quốc Tình

Cũng giống như các golfer kỳ cựu kể trên, Nguyễn Quốc Tình cũng là một trong số những tuyển thủ của miền Nam tham dự các kỳ VGA Union Cup, và cũng góp mặt trong đội hình giành chiến thắng năm 2021. 

Bên cạnh đó, Nguyễn Quốc Tình là một thành viên tích cực của làng golf miền Nam đã tham gia rất nhiều giải đấu đồng thời là chủ nhân của không ít giải thưởng Best Gross. Năm ngoái, anh thắng tới 3 sự kiện golf, còn trong nửa đầu năm nay, golfer tuổi Đinh Tỵ đã mang về tới 2 cúp vô địch.

Đỗ Anh Đức

Trong khi đó, Đỗ Anh Đức sẽ là một trong những “lão tướng” đáng chú ý của miền Bắc ghi danh thi đấu trong tháng này. Qua nhiều năm, Anh Đức luôn tích cực tham dự các giải đấu nghiệp dư lớn của Việt Nam như các giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia hay Vô địch Trung niên Quốc gia và đạt nhiều thành tích đáng nể. Năm ngoái, golfer sinh năm 1972 cũng từng tham gia vòng loại tuyển chọn đội tuyển golf Việt Nam SEA Games 31 và dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên bảng Nam.

Là những “lão làng” của golf Việt, đều có kinh nghiệm chinh chiến và đạt thành tích cao tại một số giải đấu lớn nhỏ, hy vọng các nam golfer kỳ cựu sẽ ghi thêm cho mình một dấu ấn đậm nét trên sân Vinpearl Golf Phú Quốc trong tuần tới.