5 lý do giúp tuyển Mỹ thành công ở Presidents Cup 2019

Dù đội hình có đến bảy tân binh, tuyển Quốc tế đã suýt tạo nên một cơn địa chấn ở Presidents Cup 2019 khi dẫn tuyển Mỹ 10-8 trước ngày thi đấu cuối cùng. Dù vậy chiến thắng cuối cùng lại thuộc về Tiger Woods và các golfer Mỹ nhờ vào sự vượt trội ở nội dung single match.

Có rất nhiều nguyên nhân giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng thứ tám liên tiếp ở Presidents Cup, trong đó phải nhắc đến những yếu tố quan trọng sau.

Tinh thần thép trên hố 18

Trong hai ngày đầu tiên ở Presidents Cup 2019, có đến 4 lần các thành tuyển Mỹ giành trọn 1 điểm hoặc kiếm nửa điểm nhờ vào cú putt quyết định trên hố 18. Nhờ vào yếu tố này, đội khách tránh được tình huống “vỡ trận” dù bị dẫn 1-4 sau ngày đầu.

Cú putt ấn định chiến thắng của Thomas ở ngày hai

Cách biệt này sau đó vẫn được giữ nguyên sau loạt đánh four ball sáng thứ Bảy nhờ công của Tony Finau, cũng tại hố cuối cùng, trước khi tuyển Mỹ lấy lại tự tin và chứng tỏ thế mạnh ở nội dung foursomes và single match để thay đổi cục diện. Rõ ràng với việc thể hiện tinh thần tốt hơn trên hố 18, tuyển Mỹ cho thấy họ xứng đáng với danh hiệu lần này.

Patrick Reed "hồi sinh" kịp thời

Trước khi loạt trận single match diễn ra, cái tên để lại nhiều thất vọng cho tuyển Mỹ không ai khác hơn là Patrick Reed. “Captain America” trải qua ba trận toàn thua khi đánh cặp cùng Webb Simpson và thậm chí còn có những hành động gây hấn với khán giả, phần nào khiến caddie quen thuộc của anh bị cấm ra sân ở loạt trận cuối.

Patrick Reed có chiến thắng quan trọng trong ngày cuối cùng. (Ảnh: Daniel Pockett)

Thế nhưng ở trận đấu quyết định với C.T. Pan, Reed lại đem đến màn trình diễn ấn tượng khi ghi đến 6 birdie trong 7 hố đầu để làm nên một chiến thắng dễ dàng. Điểm số mà golfer này kiếm được cũng giúp tuyển Mỹ lần đầu tiên dẫn trước kể từ sau chiến thắng của Tiger Woods/Justin Thomas trong ngày mở màn.

Bản lĩnh của Siêu Hổ

Rất nhiều người hâm mộ chờ đợi xem Tiger Woods sẽ thi đấu ra sao khi phải đóng hai vai trò ở giải và họ đã không thất vọng. Ngay trận đầu tiên, anh cùng Thomas đem về chiến thắng mở màn trong bối cảnh tuyển Mỹ thua bốn trận fourball còn lại. Ngày tiếp theo, kịch bản tương tự lại xảy ra khi bộ đôi này kiếm thêm 1 điểm.

Dù đã 43 tuổi, Tiger Woods vẫn chứng tỏ bản lĩnh của một golfer sở hữu 15 major khi có ba trận toàn thắng ở Presidents Cup 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Đến ngày cuối cùng, Woods tiếp tục vượt qua Abraham Ancer để đem đến sự tự tin cho các thành viên khác để tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục. Với thành tích toàn thắng trong ba trận ra sân, golfer này cho thấy anh sẽ rất khó bị đánh bại một khi không gặp vấn đề sức khỏe nào.

Chiều sâu đội hình

Tuyển Quốc tế với sự dẫn dắt của đội trưởng Ernie Els cho thấy sự tích cực về mặt chiến thuật. Trước khi bước vào loạt trận single match, Els đã khẳng định sẽ làm mọi cách để kiếm thêm 5,5 điểm cần thiết cho chiến thắng. Đó chính là lý do golfer có phong độ không tốt như Li Haotong phải đối mặt với Dustin Johnson có trình độ cao hơn.

Tuy nhiên tuyển Mỹ cho thấy 12 thành viên tham dự lần này có chất lượng ngang ngửa nhau và kế hoạch sắp xếp cặp đấu của Els nhanh chóng bị phá sản. Nhờ vào chiều sâu đội hình, đội trưởng Woods có thể tự tin ra sân ngay ở trận đầu tiên. Các thành viên còn lại cũng không phụ lòng tin này khi tỏ ra vượt trội để lật ngược thế cờ.

Vai trò đội trưởng của Tiger Woods

Việc tuyển Mỹ chọn Tiger Woods làm đội trưởng có thể nói là quyết định quan trọng nhất cho chiến thắng ở giải lần này. Dù không được đánh giá cao về chiến thuật nhưng những gì golfer 43 tuổi đã làm để cải thiện sự đoàn kết giữa các thành viên rất đáng được ghi nhận.

Ảnh: PGA Tour

Không chỉ vậy, các golfer Mỹ đều cho thấy họ yêu quý Woods nhiều như thế nào và thi đấu với tinh thần sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì người đội trưởng. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như Woods một lần nữa đảm nhận vị trí tương tự tại Ryder Cup 2020.

Những con số ấn tượng về Presidents Cup 2019 và Tiger Woods ở giải đấu