5 tên tuổi đáng xem tại Genesis Scottish Open 2023

Vào ngày 13-16/07 tới đây, giải Genesis Scottish Open 2023 sẽ diễn ra tại Renaissance Club, Scotland. Sự kiện thứ 3 thuộc chuỗi Rolex Series trên DP World Tour thu hút sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới, nhằm chuẩn bị cho giải major cuối cùng trong năm The Open diễn ra tuần kế tiếp.

Genesis Scottish Open là một trong ba giải đấu nằm trong nhóm giải đồng tổ chức giữa PGA Tour và DP World Tour, bên cạnh Barracuda Championship và Barbasol Championship. 

8 trong số 10 golfer xuất sắc nhất thế giới sẽ tham gia Genesis Scottish Open 2023.

Số 6 thế giới Xander Schauffele đang là đương kim vô địch, khi ở giải đấu trước đó golfer người Mỹ đã giành chiến thắng với các biệt 1 gậy trước golfer đồng hương Kurt Kitayama. Genesis Scottish Open quy tụ 156 golfer xuất sắc tại PGA Tour và DP World Tour, bên cạnh đó đây cũng là cơ hội cuối cùng cho các golfer muốn sở hữu tấm vé tham dự The Open năm nay.

Sẽ có 8 trong số 10 golfer xuất sắc nhất thế giới sẽ tham gia giải đấu năm nay, trong đó có sự góp mặt của số 1 thế giới Scottie Scheffler và số 3 thế giới Rory McIlroy.

Scottie Scheffler

Scottie Scheffler đang có một phong độ ấn tượng trong năm nay, thậm chí số 1 thế giới còn tỏ ra thất vọng vì anh chỉ vô địch hai giải đấu. 

Số 1 thế giới đang có phong độ cao trong năm nay.

Golfer người Mỹ đã bảo vệ thành công chức vô địch WM Phoenix Open vào tháng 2 và giành chiến thắng tại Players Championship vào tháng 3 năm nay. Bên cạnh đó, Scheffler đã không nằm ngoài top 12 từ tháng 10 năm ngoái và top 4 từ tháng 4 năm nay ở tất cả các giải đấu mà anh tham dự. 

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 1

Số lần thắng PGA Tour: 6 

Rory McIlroy

Rory McIlroy đã quay trở lại Genesis Scottish Open 2023 sau khi bỏ lỡ giải đấu vào năm ngoái. Nhà vô địch 4 giải major đã tiến rất gần đến chức vô địch U.S. Open vào tháng trước, nhưng đành chấp nhận cán đích ở vị trí thứ 2 sau golfer người Mỹ Wyndham Clark.

Rory McIlroy quay lại Genesis Scottish Open 2023 sau một năm bỏ lỡ.

Kết quả tại 5 giải đấu gần nhất McIlroy tham dự lần lượt là T7-T7-T9-2-T7, Genesis Scottish Open sẽ là cơ hội để golfer giành chiến thắng đầu tiên kể từ Hero Dubai Desert Classic diễn ra vào tháng 1 năm nay.

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 3

Số lần thắng PGA Tour: 23

Rickie Fowler

Rickie Fowler đã giành được chiến thắng đầu tiên sau 1,610 ngày với chức vô địch Rocket Mortgage Classic đầu tháng này. Golfer người Mỹ khả năng cao sẽ được góp mặt trong đội tuyển Hoa Kỳ thi đấu Ryder Cup tại Rome cuối tháng 9 tới đây, giải đấu mà Fowler đã bỏ lỡ năm ngoái bởi anh nằm ngoài top 100 thế giới.

Rickie Fowler từng lên ngôi tại giải đấu vào năm 2015.

Với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, golfer 34 tuổi chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải 2023 ở vị trí trong hoặc rất gần top 10 thế giới. 

Fowler là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Scottish Open. Bởi trước đó, anh đã từng vô địch giải đấu này năm 2015 ở Gullane, về đích thứ 2 tại Royal Liverpool năm 2014 và nhiều lần nằm trong top 6. 

Thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới: 21

Số lần thắng PGA Tour: 6

Tommy Fleetwood

Tương tự Fowler, Tommy Fleetwood cũng đang trong giai đoạn thi đấu ổn định. Năm nay, golfer người Anh sẽ lên kế hoạch cho một mùa hè tuyệt vời và cố gắng giành suất tham dự Ryder Cup. 

Tommy Fleetwood đang cố gắng giành suất tham dự Ryder Cup năm nay.

Mùa giải 2023 của golfer 32 tuổi đã được ghi dấu bởi một số thành tích đáng kể như vị trí á quân tại RBC Canada Open, cán đích ở vị trí T5 trên sân Los Angeles Country Club. 

Ngoài ra, Fleetwood cũng xếp hạng T3 tại Valspar Championship và T5 tại Wells Fargo Championship. Với những thành tích vừa kể, Tommy Fleetwood đang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Renaissance Club cuối tuần này. 

Thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới: 22

Số lần thắng DP World Tour: 6

Kurt Kitayama

Năm 2023 là một năm thi đấu đột phá của Kitayama với chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour. Anh đã giành cúp vô địch Arnold Palmer Invitational tại Bay Hill vào tháng 3. Ngôi vị danh giá này còn đem về cho golfer người Mỹ 3,6 triệu đô-la Mỹ tiền thưởng và lần đầu tiên lọt vào top 20 thế giới. 

Kurt Kitayama cán đích ở vị trí thứ 2 tại Genesis Scottish Open 2022.

Golfer sinh năm 1993 đã tham gia hầu hết các giải đấu ưu tú dành cho nam trên thế giới bao gồm cả DP World Tour, nơi anh từng 2 lần lên ngôi quán quân. 

Trên sân The Renaissance Club năm ngoái, golfer đến từ California đã kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Bởi vậy, anh đang rất được mong chờ sẽ đạt thành tích cao hơn nữa trong lần quay trở lại này. 

Thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới: 24

Số lần chiến thắng PGA Tour: 1