5 tên tuổi lớn không góp mặt tại CME Group Tour Championship 2023

Mùa giải 2023 trên LPGA Tour sẽ khép lại với giải CME Group Tour Championship được tổ chức vào cuối tuần này tại Florida. Tuy nhiên, sự kiện này thiếu vắng một số gương mặt nổi bật của làng golf nữ bao gồm cả đương kim vô địch Lydia Ko.

CME Group Tour Championship 2023 là sự kiện mà bất cứ thành viên LPGA Tour nào cũng đều mong muốn được góp mặt. Tuy nhiên, sẽ chỉ có giới hạn 60 golfer có thành tích thi đấu tốt nhất qua cả một mùa giải là giành được quyền tham dự giải đấu. Cùng điểm qua 5 cái tên lớn vắng bóng trong tuần tới.

1. Lexi Thompson

Đây sẽ là lần đầu tiên nhà vô địch Chevron Championship 2014 không tham dự sự kiện chung kết mùa kể từ khi nó được tổ chức vào năm 2011. Năm nay, golfer người Mỹ có khởi đầu mùa giải khá tệ, tuy nhiên, cô đã lọt Top 10 chung cuộc ở 3 sự kiện trên LPGA Tour gần đây nhất. 

2. Emily Pedersen

Điểm ấn tượng nhất trong năm 2023 của Pedersen là màn trình diễn ở Solheim Cup, nơi cô giành được 2,5 điểm cho tuyển Châu Âu. Tuy nhiên, ngôi sao người Đan Mạch lại kết thúc mùa giải đáng thất vọng khi cô đánh mất vị trí dẫn đầu ở vòng 4 The Annika và mắc double bogey ở hố cuối, qua đó, đứng ngoài Top 60.

3. Lydia Ko

Năm 2022, golfer người New Zealand sở hữu bảng thành tích đồ sộ bao gồm danh hiệu The Player Of The Year và cúp Vare cho golfer có điểm trung bình thấp nhất. Ngoài ra, cô còn giành được ngôi vô địch CME Group Tour Championship đồng thời bỏ túi 2 triệu USD tiền thưởng. Trái lại, năm nay, thành tích tốt nhất của Ko chỉ là hạng 3 tại BMW Ladies Championship. 

4. Jeongeun Lee6

1 năm trước, Lee đã về đích với vị trí T4 tại Tour Championship. Tuy nhiên, việc vắng mặt liên tục ở các giải đấu trong năm nay khiến nhà vô địch U.S. Women’s Open Championship 2019 sa sút phong độ, không thể lọt vào Top 60 tham dự sự kiện chúng kết mùa CME Group Tour Championship diễn ra vào cuối tuần này

5. In Gee Chun

Trong khi Chun đã xuất sắc giành được danh hiệu major thứ 3 sự nghiệp tại KPMG Women’s PGA Championship 2022 thì ở mùa giải năm nay, thành tích tốt nhất của cô chỉ là lọt Top 10 chung cuộc.