5 thay đổi lớn nhất của Augusta National cho The Masters những năm gần đây

Đáp ứng tính thời đại cũng như sự thay đổi qua mỗi năm của The Masters thì sân thi đấu tại Augusta National cũng phải thường xuyên thay đổi, để trở thành một sân golf biểu tượng và tạo nên những thách thức cho các trận đấu.

Là nơi tổ chức giải Major đầu tiên của năm, Augusta National đã trở thành một sân golf biểu tượng trong thế giới golf. Những năm gần đây sân cũng thường xuyên thay đổi để The Masters trở nên mới mẻ và thách thức hơn.

5 thay đổi lớn nhất của Augusta National
5 thay đổi lớn nhất của Augusta National

Rất nhiều điều đã thay đổi kể từ khi Augusta National mở cửa vào năm 1932 và tổ chức Giải Masters lần đầu tiên vào năm 1934, và gần đây đã có gần như các điều chỉnh hàng năm như là với thay đổi khoảng cách hay áp dụng những công nghệ hiện đại của gậy và bóng golf.

Đối với năm 2024, có một thay đổi nhỏ khi hố số 2  - gọi là Pink Dogwood - đã được kéo dài thêm 10 yards bằng cách di chuyển tee box về phía sau và về bên trái.

Hố thứ hai bây giờ là hố dài nhất trên sân với 585 yards - trong một thay đổi hiếm hoi đối với hố cụ thể đó và không có gì nổi bật như một số sự điều chỉnh gần đây khác.

Thay đổi Teebox của hố số 13

Teebox của hố số 13 được rời về phía sau thêm 35 yard và nâng cao lên tới 8 yard, với mục tiêu là biến hố này thành một hố par năm thực sự rủi ro.  Sự thay đổi này khiến cho các golf thủ gặp nhiều khó khăn hơn ở hố golf này.

1. Teebox của hố số 13 được rời về phía sau thêm 35 yard
Teebox của hố số 13 được rời về phía sau thêm 35 yard

Những thay đổi ở sân Par 3

Một thay đổi mới, cũng được thực hiện vào năm 2023, là sân par 3 đã được cải tạo một chút để mang lại "trải nghiệm quan sát được nâng cao cho khách hàng" theo Augusta National.

Được thiết kế bởi người đồng môn của Jones, George Cobb vào cuối những năm 1950, sân cho cuộc thi hàng năm Par Three Contest vào đêm trước Giải Masters đã có một số thay đổi đáng kể.

Cây cối đã được loại bỏ và hướng của năm hố đầu tiên được thay đổi "để tạo ra các lối đi rộng hơn cho khách hàng di chuyển và mở ra tầm nhìn cho các golfer

Các green mới được làm mới, cá loại cỏ mới khác với loại cỏ truyền thống của sân cũng được thử nghiệm tại đây.

Di chuyển Tee Box ở hố 11,15 và 18

Năm 2022, Augusta National quyết định kéo dài 3 hố golf nổi tiếng bằng cách di chuyển các tee box ở hố 11, 15 và 18.

Sân đã di chuyển tee box của hố 11 về bên trái và cộng thêm 15 yard cho hố golf này. Điều chỉnh lại fairway cũng như loại bỏ một số cây ở phía bên phải.

Tee box ở hố 15 đã được di chuyển về phía sau 20 yard và điều chỉnh trên fairway.

Còn hố golf cuối cùng – hố 18 được di chuyển thêm 13 yard về phía sau của tee box.

Chặt bỏ Cây Thông nổi tiếng nhất sân Augusta National.

4. Chặt bỏ Cây Thông nổi tiếng nhất sân Augusta National
Chặt bỏ Cây Thông nổi tiếng nhất sân Augusta National.

Mặc dù không phải là một cuộc nâng cấp quá lớn, nhưng vẫn là một sự kiện lớn trong lịch sử của Augusta khi cây nổi tiếng Eisenhower Tree, đã trở thành biểu tượng của hố 17, đã được loại bỏ.

Một trận bão tuyết vào năm 2014 gây ra thiệt hại không thể khắc phục và cây thông nổi tiếng đã đứng bảo vệ ở phía bên trái của fairway trong 50 năm đã phải bị loại bỏ - với quyết định không thay thế nó.

Nó được đặt tên theo Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower, người đã yêu cầu loại bỏ nó tại một cuộc họp câu lạc bộ vào năm 1956, nhưng cuối cùng là Mẹ Thiên Nhiên đã loại bỏ cây thông 125 tuổi đã nuốt chửng hàng nghìn quả bóng golf suốt nhiều năm qua.

  1. Tee Box hố 5 được kéo dài hơn.

Đối với Giải Masters năm 2019, Augusta National đã thực hiện một động thái ấn tượng trên hố thứ 5 bằng cách di chuyển hộp tee về phía sau khoảng 40 yard so với hộp tee trước đó.

Giống như với việc nâng cấp hố thứ 15 gần đây, sự thay đổi đến sau khi câu lạc bộ mua lại một phần đất xung quanh, cho phép họ điều chỉnh lại Con đường Old Beckermans để thích ứng với sự thay đổi. Hố đã là một hố khó khăn, nhưng khi kéo dài nó lên 495 yard thì hố số 5 trở nên thực sự đáng sợ.