5 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch KPMG Women’s PGA Championship 2023

Trước thềm KPMG Women’s PGA Championship 2023 diễn ra vào cuối tuần này, hãy cùng GolfNews điểm 5 gương mặt được đánh giá sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Baltusrol Golf Club, New Jersey.

Là đương kim vô địch của giải đấu, tuy nhiên golfer Hàn Quốc In Gee Chun hiện chỉ đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng golf thế giới và cô sẽ phải vượt qua rất nhiều nữ golfer hàng đầu khác để bảo vệ danh hiệu vô địch. Golfer 28 tuổi vẫn chưa giành chiến thắng nào ở mùa giải LPGA Tour năm nay, thậm chí Chun còn lỡ cắt tại giải Meijer LPGA Classic tuần trước. Do đó, nữ golfer sẽ nằm ngoài danh sách 5 ứng cử viên sáng giá tranh chức vô địch của tuần này. 

Vậy Top 5 ứng cử viên được ủng hộ cho ngôi vô địch của giải đấu KPMG Women’s PGA Championship 2023 là những ai? Danh sách dưới đây được sắp xếp theo thứ tự giảm dần. 

5. Rose Zhang

Siêu sao 20 tuổi vừa trải qua những tháng ngày thi đấu vô cùng thành công và mới nhất là giành được danh hiệu LPGA Tour đầu tiên ngay trong lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại giải Mizuho Americas Open. Rose Zhang cũng là người đầu tiên đạt được thành tích này sau Beverly Hanson tại Eastern Open năm 1951. 

Trong hai năm qua, với phong độ thi đấu xuất sắc, golfer người Mỹ liên tiếp giành được các danh hiệu cá nhân NCAA đồng thời chiến thắng Augusta National Women’s Amateur vào tháng tư, khiến cô trở thành cái tên được kì vọng mang về chiếc cúp của tuần này. 

Bên cạnh đó, Zhang cũng không xa lạ gì với các giải major, cô từng tham gia tới 4 giải đấu lớn trong sự nghiệp của mình và kết thúc ấn tượng ở hạng T11 tại Chevron Championship năm 2020, phá vỡ kỷ lục low amateur trước đó của Michelle Wie - West tại giải.

Cuối tuần này, golfer sinh năm 2003 sẽ lần đầu tiên tham gia KPMG Women’s PGA Championship và được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng chung cuộc. 

4. Nelly Korda

Trở lại sau chấn thương lưng, Nelly Korda vẫn là một ngôi sao sáng giá tranh chức vô địch tuần này. Golfer người Mỹ hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng golf thế giới sau một mùa giải đầy ấn tượng với việc 6 lần lọt Top 6 qua 8 giải đấu.

Tại HSBC Women’s World Championship hồi tháng 3, cô chỉ thiếu một chút may mắn để giành chiến thắng. Còn ở Chevron Championship, Korda về đích thứ 3, kết quả giúp nữ vận động viên lấy lại ngôi vị số 1 thế giới. Song, Korda lại tụt xuống số 2 thế giới vào tháng 5 sau khi bỏ lỡ nhát cắt tại Cognizant Founders Cup.

Mùa này, Korda đang nắm giữ phong độ thi đấu tốt ở LPGA Tour, dẫn đầu về số gậy trung bình mỗi vòng khi đánh dưới 70 gậy ở 18 trong tổng cộng 32 vòng mà cô đã thi đấu. 

3. Hyo Joo Kim

Một cái tên khác có thể giành chiến thắng vào cuối tuần này là Hyo Joo Kim, golfer số 7 thế giới đã lọt top 10 trong 8 sự kiện mùa này. 

Cô từng chiến thắng LPGA Tour 5 lần và mới đây đã về đích ở vị trí á quân giải ShopRite LPGA Classic, cũng như xếp vị trí thứ năm tại Meijer LPGA Classic. 

Đáng nói, golfer người Hàn Quốc xếp thứ hai sau Korda về số gậy trung bình mỗi vòng tại LPGA Tour mùa này, và thậm chí đứng đầu về khả năng đánh on green (greens in regulation), ở mức 75,5 %.

Kỹ năng tiếp cận tốt của Kim chắc chắn sẽ giúp cô rất nhiều ở Baltusrol Golf Club khi sân có nhiều bẫy cát và khu vực phạt trên fairway. 

2. Jin Young Ko

Jin Young Ko từng vô địch LPGA Tour 15 lần và cô đang được kỳ vọng sẽ giành lấy danh hiệu major thứ ba trong tuần này. 

Thành tích tốt nhất của Ko tại Women’s PGA Championship là vào năm 2018 khi nữ golfer đứng ở vị trí T11, chỉ 1 năm trước khi cô chiến thắng Chevron Championship và Evian Championship. 

Mặc dù có phần sa sút phong độ vào cuối mùa giải và bỏ lỡ một số sự kiện nhưng Ko vẫn rất ấn tượng, giành được vô địch Honda LPGA Thailand để kết thúc một năm khát danh hiệu. 

Golfer người Hàn đã 5 lần về đích trong top 10 mùa này và giành được chiến thắng thứ hai trong năm tại Cognizant Founders Cup tháng 5.

1. Atthaya Thitikul

Atthaya Thitikul đang là gương mặt được yêu thích nhất cho chức vô địch KPMG Women’s PGA Championship. Cô gái 20 tuổi đã có một mùa giải đột phá tại LPGA Tour và 7 lần về đích trong top 10 tại mùa giải năm nay. 

Trên thực tế, Thitikul hiện vẫn đang dẫn đầu với số vòng đấu âm nhiều nhất mùa này, điều đó cho thấy golfer Thái Lan rất ít khi phạm phải những sai lầm. 

Bên cạnh đó, dù mới lên chuyên năm 2022, nhưng Thitikul đã trở thành golfer trẻ thứ hai trong lịch sử vươn lên vị trí số 1 thế giới. Cô cũng là vận động viên trẻ nhất vô địch từng lên ngôi một giải golf chuyên nghiệp sau chức vô địch Ladies European Thailand Championship 2017 khi mới 14 tuổi. 

Nếu có thể giành chiến thắng tại KPMG Women’s PGA Championship cuối tuần này, đó sẽ là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp đối với Atthaya Thitikul.