5 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch U.S. Open 2023

Đây là năm gương mặt nổi bật và một trong số họ được kỳ vọng sẽ trở thành quán quân tại US Open năm nay.

U.S. Open 2023 lần thứ 123 đang chuẩn bị đi tới những vòng đấu chính thức. Los Angeles Country Club - LACC, một trong những sân golf tuyệt đẹp và đầy thách thức tại Mỹ được lựa chọn là nơi tổ chức sự kiện thể thao đáng chú ý này. 

Nhiều vận động viên xuất sắc nhất thế giới sẽ tham gia tranh tài để giành major thứ ba trong năm. Có năm cái tên được đánh giá là vô cùng triển vọng để rời khỏi thành phố thiên thần với chiếc cúp vô địch trong tay. 

Scottie Scheffler

Dù gặp đôi chút khó khăn ở khoản putting, Scottie Scheffler vẫn đến U.S. Open 2023 với vị thế là golfer số 1 thế giới. Hai chiến thắng từ đầu mùa của Scheffler là WM Phoenix Open và The Players Championship có được nhờ khả năng đánh bóng vô cùng ổn định.

Ở giải gần nhất tham dự Memorial Tournament, Scheffler đưa bóng lên green thành công nhiều hơn bất cứ golfer nào có mặt trên sân, tuy nhiên lại đứng cuối bảng ở chỉ số gạt bóng.

Scottie Scheffler nhận ra vấn đề của mình và đang cân nhắc đổi putter ngay trước thềm U.S. Open. Nếu có thể cải thiện điểm yếu lớn nhất, chắc chắn golfer người Mỹ sẽ có thể cạnh tranh cho ngôi vị vô địch.

Jon Rahm

Rahm đã giành chức vô địch major đầu tiên trong năm tại Augusta National và cùng với Scottie Scheffler thay phiên nhau ở vị trí số 1 thế giới. 

Cũng giống như đối thủ của mình, Rahm cũng đang gặp chút vấn đề với chiếc putter. Tuy nhiên, điều đó sẽ không phải là vấn đề quá lớn nếu golfer người Tây Ban Nha có thể kiểm soát tốt các cú đánh tiếp cận.

Brooks Koepka

Brooks Koepka đã có màn trở lại vô cùng mạnh mẽ và nhanh chóng trong năm nay. Vận động viên người Mỹ lỡ nhát cắt +6 gậy tại giải International Series Oman vào tháng 2 vừa qua trước khi rớt khỏi top 100 Thế giới với tư cách thành viên của LIV Golf. 

Dù giành chiến thắng tại LIV Golf Orlando trước thềm The Masters, nhưng người hâm mộ khi đó cũng chưa thể tượng tượng được rằng Koepka có thể trở lại mạnh mẽ đến vậy.

Koepka đã dẫn đầu vòng cuối cùng The Masters trước khi bị khuất phục trước Jon Rahm và dừng chân ở vị trí thứ hai. Sau đó, nam golfer khẳng định sẽ giành ngôi vô địch khi có cơ hội tiếp theo và điều đó đã trở thành hiện thực. Anh đăng quang PGA Championship, qua đó mang về danh hiệu major thứ năm trong sự nghiệp. 

Rory McIlroy


Mặc dù phong độ của Rory McIlroy đang hết sức tích cực nhưng thật khó để tưởng tượng anh sẽ kết thúc cơn khát vô địch major trong tuần này. 

Thể lực của McIlroy không có gì phải bàn cãi, ngay cả khi không đạt trạng thái tốt nhất, anh vẫn có thể về đích trong top 10, như cái cách anh đã làm ở PGA Championship. Tuy nhiên, đến với các vòng chung kết, golfer Bắc Ireland lại thường xuyên thi đấu xuống sức.

Điển hình có thể kể tới giải Memorial Tournament khi Rory McIlroy dẫn đầu sau ba vòng, nhưng ở các thời điểm quan trọng, những cú đánh bóng xa của McIlroy lại không thành công, dẫn đến 3 bogey trên các hố par 5 ngắn trên sân Muirfield Village và đánh rơi vị trí dẫn đầu.

Viktor Hovland

Golfer người Na Uy đang rất mong chờ cho chức vô địch major đầu tiên của mình. Sau rất nhiều lần đến gần với các chức vô địch, cuối cùng Hovland đã thành công tại Memorial Tournament.

Hovland từng chịu áp lực nặng nề sau thất bại tại The Open 2022. Anh ấy bắt đầu ngày chúng kết với vị trí đồng dẫn đầu cùng với McIlroy, nhưng anh lại nhanh chóng loại mình ra khỏi cuộc chơi và chỉ kết thúc vòng với kết quả 74 gậy.

Sau thất bại đó, Hovland đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, và minh chứng rõ ràng nhất là màn đối đầu cân não với Brooks Koepka cho chiếc cúp vô địch tại PGA Championship, trước khi thất bại với double bogey ở hố 16.

Bên cạnh đó, Hovland cũng đã cải thiện đáng kể short game của mình, thứ vũ khí có thể mang lại nhiều lợi thế tại sân LACC.

Khả năng để Hovland sẽ trở thành golfer Na Uy đầu tiên trong lịch sử vô địch major là hoàn toàn có cơ sở.