6 golfer giành lại được thẻ PGA Tour nhờ LIV Golf

Với mùa giải mới sẽ bắt đầu trong vòng chưa đầy hai tuần nữa, những người chơi cũ của PGA Tour đã chuyển sang LIV Golf được thông báo hôm thứ Năm rằng họ sẽ không đủ điều kiện để gia hạn tư cách thành viên Tour cho mùa giải 2022-2023.

5 tuần trước, Justin Lower đã trượt khỏi top 125 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và mất thẻ PGA Tour cho mùa giải 2022-2023 sau cú putt trượt ở hố 72 tại Wyndham Championship. Đến tuần này, trước khi kết thúc Vòng chung kết của giải Korn Ferry Tour, Lower đã giành lại được tấm thẻ Tour cho mùa giải tới nhờ vào LIV Golf.

 

Việc Cameron Smith chuyển sang chơi cho LIV Golf đồng nghĩa với việc một vài golfers khác sẽ được nhận lại thẻ PGA Tour của họ. (Ảnh: Getty Images)

PGA Tour đã cập nhật FedExCup Playoffs and Eligibility Points List để loại bỏ sáu người chơi: Cameron Smith, Joaquin Niemann, Marc Leishman, Anirban Lahiri, Harold Varner III và Cameron Tringale, những người đã bị đình chỉ vào thứ Sáu tuần trước sau khi phát bóng ở LIV Golf’s Boston Invitational. Do đó, Lower cùng với Matt Wallace, Austin Sesyman, Doc Redman, Danny Willett và Kelly Kraft, tất cả đã lọt được vào top 125 của danh sách, lấy lại được thẻ PGA Tour của mình và sẽ có đủ tư cách tham gia vào mùa giải tới.

Ngoài ra, PGA Tour đã thông báo người chơi sẽ được trả tiền thưởng FedEx Cup dựa trên Danh sách điểm đủ điều kiện đã được cập nhật chứ không phải Bảng xếp hạng FedEx Cup chính thức. Người chơi bị đình chỉ bởi Tour sẽ không còn nằm trong Danh sách đủ điều kiện sẽ được nhận được tiền thưởng dựa trên Bảng xếp hạng chính thức của FedEx Cup.