7 điểm đáng chú ý tại The Sentry 2024

The Sentry là sự kiện mở màn mùa giải 2024 trên PGA Tour và sẽ chính thức được diễn ra trong tuần này tại sân Kapalua’s Plantation Course, Maui, Hawaii.

Sự kiện "signature" đầu tiên

Khác với năm 2023, các sự kiện 'designated' (tuyển chọn) trên PGA Tour sẽ được thay thế bằng 8 sự kiện 'signature' cho mùa giải 2024, bắt đầu với The Sentry.

Những giải đấu đặc biệt này sẽ diễn ra mỗi tháng 1 lần trước thời gian bắt đầu chuỗi FedEx Playoffs vào tháng 8. Tiền thưởng của các sự kiện này sẽ được tăng lên và người chơi sẽ nhận được nhiều điểm FedExCup hơn.

Đổi tên

Trước đây, giải đấu mở màn mùa giải PGA Tour được gọi là The Senty Tournament Of Champions. Tuy nhiên, đến năm nay, The Sentry sẽ là tên gọi chính thức của sự kiện. 

Ngoài ra, bắt đầu từ mùa giải này, điều kiện tham dự The Sentry đã được mở rộng, thay vì bắt buộc phải vô địch ít nhất 1 giải đấu trong vòng 12 tháng (do cụm Tournament Of Champions đã được loại bỏ khỏi tên giải đấu). Theo đó, các nhà vô địch trên PGA Tour 2023 cùng với tất cả người chơi nằm trong Top 50 BXH FedEx Cup 2023 sẽ có suất tự động tham gia The Sentry 2024.

Vắng mặt đương kim vô địch

Sau khi gia nhập LIV Golf, Jon Rahm đã chính thức bị đình chỉ tư cách thành viên Tour đồng thời đánh mất vị trí thứ 18 trên BXH FedEx Cup 2023.

Do vậy, Rahm không còn quyền tham dự The Sentry 2024 để bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. 

Trong khi đó, Mackenzie Hughes là thành viên Tour được hưởng lợi khi tự động chuyển từ hạng 52 lên đứng thứ 50 và giành vé tham gia sự kiện tuần này cũng như tất cả các giải signature khác trong năm nay. 

Vắng bóng số 2 thế giới

Bên cạnh Jon Rahm, Rory McIlroy cũng là cái tên đình đám vắng mặt trên sân Kapalua’s Plantation Course tuần này. Đáng chú ý, McIlroy là gương mặt đủ điều kiện duy nhất lựa chọn không tham dự The Sentry 2024 để tập trung vào Dubai Invitational và Dubai Desert Classic trên DP World Tour. 

Quỹ thưởng “khổng lồ”

Trong sự kiện tuần này, 59 golfer sẽ cạnh tranh tổng số tiền thưởng cao kỷ lục, lên đến 20 triệu đô-la Mỹ, tăng 5 triệu so với mùa giải năm ngoái. Nhà vô địch The Sentry 2024 được bỏ túi 3,6 triệu đô-la tiền thưởng và giành 700 điểm FedEx Cup đồng thời được quyền góp mặt tại các sự kiện signature còn lại trong năm. 

Những phụ kiện golf mới 

Jason Day đã chia tay nhà tài trợ Nike Golf.

Trên sân Kapalua’s Plantation Course tuần này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến gậy wedge Vokey SM10 lần đầu tiên ra mắt hay Jason Day xuất hiện với trang phục thời thượng đến từ nhà tài trợ mới.  

Một số golfer ra sân cùng caddie mới

Trong sự kiện mở đầu mùa giải mới, Ludvig Aberg sẽ đồng hành cùng caddie Joe Skovron, người từng làm caddie cho Tom Kim. Trong khi đó, Daniel Parratt sẽ là người thay thế Skovron đồng hành cùng Kim. 

Về phía Cameron Young, anh cũng phải chọn Wayne De Haas làm caddie mới thay cho Paul Tesori, sau khi Tesori chuyển sang làm caddie cho Branden Todd. Còn người caddie quen thuộc của Todd là David Clark đã chuyển sang đồng hành cùng Ian Poulter tại LIV Golf.