7 golf thủ của LIV Golf đủ điều kiện tham dự tất cả các giải Major trong năm 2024

Các giải Major thường quyết định sự nghiệp của một golf thủ, được tham dự các giải đấu Major cũng là một sự tự hào với các tay golf. Tuy nhiên kể từ khi LIV Golf xuất hiện con số các golf thủ đủ điều kiện tham dự tất cả các giải Major cũng đã bị rút xuống còn 7 người.

Các giải Major thường quyết định sự nghiệp của một golf thủ, được tham dự các giải đấu Major cũng là một sự tự hào với các tay golf. Tuy nhiên trong vài năm qua khi LIV Golf xuất hiện và rất nhiều tay golf đã chuyển sang chơi trên hệ thống của LIV lại càng gặp khó khăn trong việc đủ điều kiện để tham gia Major. Lý do là vì các giải của LIV không được xếp hạng điểm số trên OWGR – một trong những điều kiện quan trọng để tham dự Major. Thứ hạng của các golfer càng cao trên BXH này thì họ càng có nhiều cơ hội tiến tới chơi trên các giải Major danh giá.

Tại The Masters năm ngoái, có 18 golfer của LIV đủ điều kiện nhưng chỉ có 13 người xuất hiện tại Augusta National. Con số các ngôi sao đủ điều kiện càng ngày càng giảm đi trong năm 2024 khiến nhiều người lo lắng. Chỉ có 7 golf thủ từ LIV Golf hiện đang được miễn trừ ở 4 giải Major trong năm nay.

BRYSON DECHAMBEAU - Tay golf người Mỹ là một trong những ngôi sao nổi bật trong LIV và giữ kỷ lục vòng đấu thấp nhất 58 gậy tại LIV Golf Greenbrier. Vô địch US Open năm 2020, DeChambeau đủ điều kiện tham dự cả bốn giải Major thông qua chiến thắng này. Golfer Mỹ nhận được miễn trừ 10 năm tham gia US Open, 5 năm tham dự The Masters, The Open Championship và PGA Championship.

DeChambeau đủ điều kiện tham dự cả bốn giải Major thông qua chiến thắng US Open năm 2020

TYRRELL HATTON chuyển sang LIV vào cuối tháng 1/2024. Sau khi giành được hai danh hiệu đồng đội trong 5 sự kiện của LIV, anh chưa giành được một danh hiệu cá nhân nhưng đã kết thúc trong top 25 trên hệ thống của LIV Golf. Với việc chưa giành được danh hiệu Major, Hatton hiện đủ điều kiện tham dự cả bốn giải Major nhờ thứ hạng của mình trên Bảng xếp hạng golf thế giới, Tháng 4 năm 2024, anh đang đứng thứ 19. Hơn nữa, Hatton kết thúc trong top 30 của vòng play-off FedEx Cup 2023, đảm bảo tham dự tất cả bốn giải Major năm 2024.

Hatton đủ điều kiện tham dự 4 giải Major nhờ thứ hạng trên Bảng xếp hạng golf thế giới

DUSTIN JOHNSON là một trong số ít những người chiến thắng ba lần trên hệ thống giải của LIV Golf và có hai danh hiệu Major trong sự nghiệp của mình. Là một trong những golf thủ thành công nhất hiện nay, anh đã đủ điều kiện tham dự cả bốn giải Major và không bỏ lỡ bất kỳ một giải nào kể từ The Masters 2017, sau một chấn thương vào ngày trước giải đấu.

Là một người chiến thắng The Masters, Johnson có miễn trừ trọn đời tham dự giải đấu sau chiến thắng của mình vào năm 2020. Do chiến thắng đó, anh cũng nhận được một số ưu đãi, trong đó bao gồm miễn trừ 5 năm tham dự US Open, The Open Championship và PGA Championship.

Johnson có miễn trừ trọn đời tham dự The Masters

BROOKS KOEPKA. Trong năm 2023, Koepka trở thành golf thủ LIV đầu tiên giành chiến thắng tạiPGA Championship, golfer người Mỹ này cũng giành được danh hiệu Major thứ 5 sau hai lần vô địch US Open và 3 lần vô địch PGA Championship.

Anh có lẽ là golf thủ thành công nhất trong thập kỷ qua, nhờ những chiến thắng Major đó, anh đủ điều kiện miễn trừ ở các giải Major.

Koepka là golf thủ thành công nhất trong thập kỷ qua

PHIL MICKELSON. Có lẽ là cái tên được nhận biết nhất trên hệ thống LIV chính là Phil Mickelson. Ông là một trong 6 golf thủ giành danh hiệu Major và xếp thứ 8 trong số người chiến thắng trên PGA Tour với 45 chiến thắng. Đối với năm 2024, Lefty cũng đủ điều kiện để tham dự tất cả bốn giải Major.

Đặc biệt tại PGA Championship năm 2021, Mickelson đã lập kỷ lục khi trở thành người chiến thắng Major lớn tuổi nhất khi 50 tuổi, 11 tháng và 7 ngày. Do chiến thắng đó, anh đã nhận được các miễn trừ tương ứng.

Phil Mickelson xếp thứ 8 trong số người chiến thắng trên PGA Tour với 45 chiến thắng

JON RAHM. Việc Rahm chuyển đến Golf LIV vào tháng 12 năm 2023 đã gây ra sóng gió trong làng golf. Năm 2021 golf thủ này giành chiến thắng tại US Open. Sau đó anh đã xuất sắc giành danh hiệu tại The Masters năm 2023 và khoác lên mình chiếc áo Green Jacket đầu tiên. Rahm có miễn trừ trọn đời vào The Masters, cũng như miễn trừ 10 năm tham dự US Open và miễn trừ 5 năm tham dự The Open và PGA Championship.

Nhà vô địch The Masters năm 2023

Người cuối cùng là Cameron Smith - Đội trưởng của Ripper GC. Với ba lần chiến thắng trên hệ thống LIV, anh đã có một chuỗi thành công xuất sắc trong vài năm qua. Với chiến thắng tại Players Championship sự kiện của PGA Tour. Anh cùng chiến thắng tại The 150th Open Championship ở St Andrews. Chiến thắng này đảm bảo Smith được tham dự tất cả các giải The Open Championship trong tương lai cho đến khi anh 60 tuổi, cũng như miễn trừ 5 năm tham dự The Masters, PGA Championship và US Open.

Smith được tham dự The Open Championship cho đến 60 tuổi, 5 năm tham dự The Masters, PGA Championship và US Open.