7 thành viên ĐTQG tranh tài tại Lexus Challenge 2024

Trong số 12 VĐV nghiệp dư được đặc cách tham dự Lexus Challenge 2024 từ VGA Tour, có tới 7 golfer trẻ là thành viên của Đội tuyển Golf Quốc gia năm 2024.

1. Nguyễn Anh Minh

Nhà vô địch Lexus Challenge 2022, Á quân Lexus Challenge 2023 Nguyễn Anh Minh sẽ tiếp tục trở lại tranh tài tại mùa giải năm nay. Trên hệ thống ADT năm ngoái, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam đã tham dự giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 và xuất sắc lọt Top 10 chung cuộc. Đây cũng là kết quả tốt nhất của một golfer Việt Nam đạt được tại sự kiện này. 

Với kinh nghiệm thi đấu trong nước và chinh chiến quốc tế dày dặn, Anh Minh được kỳ vọng sẽ mang đến những màn trình diễn ấn tượng trên sân The Bluffs Grand Ho Tram trước các đối thủ hàng đầu khu vực. 

2. Nguyễn Tuấn Anh

Nguyễn Tuấn Anh cũng là gương mặt trẻ đáng chú ý sẽ góp mặt tại Lexus Challenge 2024. Năm ngoái, golfer 15 tuổi đã thể hiện được tài năng của mình qua chức vô địch VGA Junior Tour 3rd Leg - DNGA Junior Open 2023 và xếp thứ 3 giải Vô địch golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast. Ngoài ra, Tuấn Anh còn rất tích cực tham gia các sự kiện cả trong và ngoài nước như VJO 2023, Nam A Bank Vietnam Masters 2023, giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023…

Ở Lexus Challenge 2023, Nguyễn Tuấn Anh đã về đích đồng hạng T8. Tuy nhiên, khi giải gia nhập hệ thống ADT, Lexus Challenge 2024 chắc chắn sẽ là một thử thách không hề nhỏ đối với Tuấn Anh, nhưng mặt khác cũng là một cơ hội tốt để golfer đến từ TP. Hồ Chí Minh được giao lưu, học hỏi, cọ xát thi đấu và nâng cao kinh nghiệm cùng loạt golfer hàng đầu khu vực. 

3. Đoàn Uy

Bên cạnh Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Uy cũng là golfer quen mặt với người hâm mộ golf Việt trong đội tuyển quốc gia. Thành tích đáng chú ý của golfer 17 tuổi là tấm huy chương bạc nội dung đồng đội Nam tại SEA Games 32, bên cạnh 2 chức vô địch chặng 1 VGA Junior Tour năm 2023 và 2024. 

Nhìn lại những mùa giải trước, Đoàn Uy từng cán đích đồng hạng T15 Lexus Challenge 2022 (không tham dự Lexus Challenge 2023). Hy vọng với lần trở lại Lexus Challenge năm nay, Đoàn Uy sẽ có những bước chuyển mình bứt phá và đạt kết quả tốt trên hệ thống giải ADT. 

4. Nguyễn Trọng Hoàng 

Mới chỉ 14 tuổi nhưng Nguyễn Trọng Hoàng đã ghi danh so tài tại rất nhiều sự kiện trong nước lẫn quốc tế. Không chỉ tham gia các giải trẻ, Trọng Hoàng còn tích cực thử sức ở một số giải đấu chuyên nghiệp như Lexus Challenge 2023, Vô địch quốc gia 2023 - Cúp VinFast. 

Đến với Lexus Challenge năm nay, golfer sinh năm 2010 được xác nhận là golfer nhỏ tuổi nhất tham dự giải. Hiện tại, Trọng Hoàng cũng là gương mặt Việt Nam trẻ nhất có tên trên BXH WAGR sau chức vô địch lịch sử tại  Junior Asian Tour 2023 trên đất Thái Lan. 

5. Võ Gia Thống

Một cái tên khác nằm trong đội tuyển quốc gia sẽ góp mặt tại Lexus Challenge 2024 là Võ Gia Thống. Tài năng trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh từng gây chú ý bởi thành tích cân bằng kỷ lục vòng đấu 67 gậy của PGA Phạm Minh Đức trên sân FLC Golf Links Sam Son tại FLC Vietnam Masters 2020. 

Mới đây nhất, Gia Thống đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết Q-School All Thailand Tour 2024 với tổng điểm -3 sau 4 ngày tranh tài trên sân Watermill Golf Club & Resort, Thái Lan cùng Nguyễn Nhất Long (-6). Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để Võ Gia Thống tiếp tục nỗ lực, bứt phá mạnh mẽ trên đấu trường khu vực. 

6. Phạm Thế Nam 

Thời gian gần đây, Phạm Thế Nam trở thành gương mặt trẻ đáng chú ý trong làng golf Việt khi lần đầu tiên được điền tên trên BXH WAGR sau chức vô địch Nghệ An Amateur Open 2023. 

Bén duyên với golf từ năm 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Bạch Cường Khang, Thế Nam ngày càng có cơ hội thể hiện tài năng, phát triển thể lực và tiến bộ hơn về kỹ thuật. Anh cũng từng trải qua quá trình đào tạo tại Học viện 72 +, Trung tâm thể lực The Athlete, Học viện SGA Nghệ An và hiện nay theo học tại Học viện JAGA ở Hua Hin, Thái Lan. 

Với những kinh nghiệm thi đấu đã có và được đào tạo bài bản từ các học viện, Phạm Thế Nam được kỳ vọng sẽ đạt kết quả tốt tại Lexus Challenge 2024. 

7. Trần Thế Bảo

Trần Thế Bảo là cái tên nổi bật thuộc lứa U15 trong nước khi thường xuyên về nhất bảng tại các chặng đấu VGA Junior Tour 2023. Chính nhờ những thành tích này, Thế Bảo vinh dự góp mặt trong đội tuyển golf U15 quốc gia năm 2024. 

Sang năm nay, không chỉ dừng lại tại các giải trẻ, golfer đến từ Bà Rịa Vũng Tàu sẽ vươn mình ra đấu trường khu vực, lần đầu tiên thử sức tranh tài tại giải chuyên nghiệp Lexus Challenge 2024 thuộc hệ thống ADT. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Trần Thế Bảo được học hỏi, thi đấu cọ xát cùng những golfer hàng đầu khu vực