8 điều đáng chú ý trước thềm The Open 2023

The Open Championship lần thứ 151, giải major cuối cùng của năm đang là tâm điểm chú ý trong tuần này. Giải đấu hứa hẹn mang đến những màn tranh tài vô cùng kịch tính.

Sân Royal Liverpool là địa điểm được lựa chọn để tìm ra chủ nhân chiếc cúp Claret Jug năm nay. Đương kim vô địch Cameron Smith đã thừa nhận rằng “anh không thể kìm được nước mắt” khi phải trả lại chiếc cúp danh giá và đang lo ngại về chính phong độ thi đấu của mình. Tuy nhiên, golfer người Úc vẫn là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Ngoài ra, còn rất nhiều điều thú vị đáng chú ý trước thềm The Open Championship 2023. 

Liệu Rory McIlroy có giành được danh hiệu major thứ 5?

Rory McIlroy hy vọng được nâng cúp Claret Jug lần thứ 2. 

Tuần trước, golfer người Ireland đã có một kết thúc tuyệt vời với điểm birdie - birdie trên sân The Renaissance để giành chiến thắng tại Genesis Scottish Open 2023. Tuần này, Rory McIlroy sẽ quay trở lại Royal Liverpool, nơi anh đã lên ngôi vô địch The Open 2014 với mục tiêu chấm dứt “cơn khát” danh hiệu major trong 9 năm qua. 

Tương tự trước thềm giải U.S. Open, golfer sinh năm 1989 không tham gia buổi họp báo để tập trung hoàn toàn vào thi đấu. 

Vị trí trong tuyển Ryder Cup

Brooks Koepka và Zach Johnson đã có vòng đấu tập vào thứ hai vừa qua. 

Vòng loại cho Ryder Cup vào tháng 9 đang dần đi đến hồi kết. Một chiến thắng ở The Open 2023 sẽ trao cho bất kì golfer người châu Âu hay người Mỹ nào vị trí nằm trong đội của Luke Donald hay Zach Johnson. Vì vậy, điều này càng quan trọng đối với các thành viên LIV Golf hi vọng được tranh tài ở giải đấu 2 năm mới tổ chức 1 lần này. 

Brooks Koepka, golfer xếp thứ 3 trên BXH của Hoa Kỳ đã có một vòng đấu tập với Zach Johnson vào thứ hai vừa qua chia sẻ: “Thật thú vị, chúng tôi đã nói về Ryder Cup và những chuyện đang xảy ra, tôi cũng đang dự đoán đội tuyển sẽ được hình thành như thế nào”

Nhà vô địch major 5 lần dường như đã chắc một tấm vé đến Rome nhưng Dustin Johnson và Talor Gooch sẽ phải tranh tài rất quyết liệt ở Wirral mới có thể giành suất tại Ryder Cup năm nay. 

Hố đấu tử thần Little Eye - hố 17 par 3

Hố 17 par 3 được mệnh danh là hố đấu tử thần.

Sân Royal Liverpool có vẻ đã thay đổi sau chiến thắng của Rory McIlroy năm 2014. Đáng chú ý, các golfer năm nay sẽ phải đối mặt với hố 17 par 3 mới, hố đấu đóng vai trò then chốt trong việc xác định nhà vô địch ngày Chủ Nhật. 

Little Eye chỉ dài 136 yard nhưng không hề dễ dàng vượt qua bởi rất nhiều bẫy cát sâu xung quanh green và mặt cỏ gồ ghề. Nó có thể phá hỏng bảng điểm và đánh mất cơ hội giành chiến thắng của ngay cả những golfer hàng đầu thế giới. 

Liệu người Anh có thể chấm dứt “cơn hạn hán” danh hiệu?

Thật đáng ngạc nhiên, kể từ khi Sir Nick Faldo vô địch The Open 1992 tại Muirfield đến nay, chưa có một golfer người Anh nào khác vô địch giải đấu này. Matt Fitzpatrick, golfer tài năng hàng đầu Anh Quốc chia sẻ một thực tế phũ phàng về cơ hội nâng cúp Claret Jug: “Thành thật mà nói, tôi cho rằng The Open là giải major tôi chơi yếu nhất. Tôi phải nhìn nhận thực tế về vị trí của mình. Đối với tôi, một kết thúc đẹp là lọt top 30 tuần này”

Matt Fitzpatrick không hy vọng anh có thể lên ngôi vô địh The Open.

Tuy nhiên, không bi quan như Fitzpatrick, Tyrrell Hatton nghĩ rằng The Open là cơ hội tốt để anh giành được một danh hiệu major và anh ấy đang vô cùng tự tin về phong độ thi đấu của mình. Còn Tommy Fleetwood cũng đang rất háo hức tranh tài tại giải major cuối cùng của năm. Golfer 32 tuổi vừa có một vài thành tích đáng kể trong năm nay như cán đích T2 ở RBC Canada Open, vị trí T5 U.S. Open và T6 Scottish. Vì vậy, một chiến thắng tại Royal Liverpool là điều mà Fleetwood đang cực kì mong chờ. 

Thời tiết

Jon Rahm có vòng đấu tập trong thời tiết mưa lớn.

Thời tiết đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tìm ra nhà vô địch. Cơn mưa gần đây đã làm thay đổi diện mạo của Royal Liverpool từ nâu vàng sang xanh lục và nhiều thứ khác sẽ xuất hiện trong 4 ngày diễn ra giải đấu. Bên cạnh đó, gió thổi không quá mạnh đang là điều kiện hoàn hảo giúp các golfer có thể tạo ra một bữa tiệc birdie giống như mùa giải 2014.

Lo ngại về tổ chức “Just Stop Oil”

The Open năm nay có thể sẽ bị chọc phá bởi tổ chức “Just Stop Oil”. Một số sự kiện thể thao lớn nhất năm như The World Snooker Championship và Wimbledon đã bị nhóm nhắm đến. 

Jon Rahm nói: “Tôi nổi tiếng, vì vậy, tôi hy vọng không bị họ bắt gặp. Tôi đã chứng kiến một vài người trong số gây ảnh hưởng ở Wimbledon”

Xếp hạng thế giới

Mặc dù các thành viên và người hâm mộ LIV Golf cho rằng BXH thế giới đã lỗi thời nhưng thực tế, nó vẫn tồn tại và mang ý nghĩa quan trọng. Vị trí đầu bảng có khả năng sẽ thay đổi trong tuần này. Rory McIlroy có thể trở lại vị trí số 1 thế giới nếu golfer người Bắc Ireland giành lấy được cúp Claret Jug lần thứ 2, trong khi đó, Scheffler phải về đích không cao hơn vị trí T4. 

Scottie Scheffler và những cú putting

Scottie Scheffler gặp vấn đề về những cú putting.

Scheffler, cỗ máy phát bóng sẽ ra sân trong tuần này để chứng minh cho những người chỉ trích cú putting của anh là sai lầm. Golfer người Mỹ đã có sự nhất quán đáng kinh ngạc từ tee đến green trong năm nay, vấn đề duy nhất Scheffler gặp phải là putting. Golfer số 1 thế giới hiện đang xếp thứ 134 trên Tour về chỉ số putting. Tuy nhiên, anh vẫn rất tự tin và khẳng định việc đến với chiến thắng chỉ là vấn đề thời gian: “Bây giờ, tôi cảm thấy vô cùng hào hứng. Tôi đã thực hiện nhiều cú gạt tốt hơn. Chẳng bao lâu nữa, những cú putt của tôi sẽ để bóng rơi vào lỗ thay vì đi ra xung quanh. Tôi rất tin tưởng vào những gì mình đang làm và hy vọng sớm có kết quả tốt”.