8 tên tuổi hàng đầu chưa từng giành chiến thắng The Open

Một số golfer hàng đầu trên thế giới dù rất nỗ lực nhưng vẫn chưa may mắn được nâng chiếc cúp vô địch nổi tiếng nhất của làng golf.

Đã có rất nhiều tên tuổi hàng đầu của làng golf được khắc tên trên cúp Claret Jug danh giá như Jack Nicklaus, Gary Player, Severiano Ballesteros, Tiger Woods, Phil Mickelson, Tom Watson, Nick Faldo, Ernie Els và Rory McIlroy. Tuy nhiên, một số đồng nghiệp khác của họ lại gặp khó khăn trên con đường tìm kiếm danh hiệu vô địch The Open trong sự nghiệp. 

Bernhard Langer

Mặc dù golfer người Đức là người giành chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử European Tour, tới 42 lần nhưng Langer lại không gặp may mắn ở The Open.

Năm 1984 tại St Andrews, golfer sinh năm 1957 được cho là có những cú phát bóng cực kì tốt từ tee đến green. Tuy nhiên, chiếc cúp Claret Jug lại thuộc về Seve, golfer người Tây Ban Nha với cách biệt chỉ 2 gậy. 

Một năm sau trên sân Royal St George’s, cú putt ở hố thứ 72 của Langer lại không thành công dù đã nằm ngay mép. Anh tiếp tục có cách biệt 2 gậy so với nhà vô địch Sandy Lyle. 

Colin Montgomerie

Colin Montgomerie hay được gọi với cái tên thân mật ‘Monty’. Đây là một trong số những golfer hàng đầu của thế giới chưa từng giành danh hiệu vô địch giải major The Open.

Năm 2005, golfer người Scotland đã có màn tranh tài kịch tính cùng siêu hổ Tiger Woods tại St Andrews. Tuy nhiên vào vòng đấu cuối cùng, Montgomerie lại bị dẫn trước 1 gậy sau khi mắc điểm bogey đáng tiếc, trong khi Woods birdie ở hố 12. Qua đó, dù rất nỗ lực nhưng vẫn không có một phép màu nào xảy ra với golfer sinh năm 1963. 

Sergio Garcia

Trong một thời gian dài, golfer người Tây Ban Nha không giành được bất kì chiến thắng giải major nào cho đến khi vô địch The Masters 2017. Bên cạnh đó, Garcia cũng chưa từng được nâng cúp Claret Jug dù rất tài năng. Nam golfer 16 lần vô địch DP World Tour cũng không đủ điều kiện tham dự The Open lần thứ 151 sắp tới. 

Trước đó, tại The Open 2007, Sergio Garcia đã gần chạm ngôi vô địch khi vươn lên dẫn trước Padraig Harrington ở vòng đấu cuối nhưng phong độ của anh lại tuột dốc trong 9 hố sau. Để mắc bogey ở hố cuối cùng, Garcia đành nhìn golfer người Ireland nâng cao chiếc cúp mà anh đã nghĩ nó thuộc về mình. Đến năm 2014, golfer sinh năm 1980 thi đấu vô cùng ấn tượng nhưng vẫn kém nhà vô địch 2 gậy. 

Bryson Nelson

Trước khi qua đời, huyền thoại Nelson từng vô địch 5 giải major. Tuy nhiên, golfer gạo cội của làng golf chưa từng giành được chiến thắng nào ở giải đấu danh giá The Open. Năm 1937 tại Carnoustie, anh thi đấu vòng đầu tiên không tốt với kết quả 75 gậy và có tới 6 gậy cách biệt so với nhà vô địch Henry Cotton. 

Raymond Floyd

Golfer người Mỹ đã giành chiến thắng 3 trong 4 giải major bao gồm The Masters 1976, PGA Championship 1969 và 1982, U.S. Open 1986. Anh cũng từng 22 lần vô địch PGA Tour. Có thể thấy, The Open là giải major duy nhất mà golfer đến từ California chưa thể chinh phục. Với sự nỗ lực hết mình, vào năm 1978, golfer sinh năm 1942 về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc, kém 2 gậy so với Jack Nicklaus, nhà vô địch mùa giải đó. 

Vijay Singh

Golfer người Fiji đã có một khoảng thời gian dài là golfer số 1 thế giới khi giành được 34 danh hiệu PGA Tour và 3 lần vô địch major. Cũng tương tự một số golfer kể trên, Singh từng tiến rất gần đến cúp Claret Jug năm 2003. Tuy nhiên, chỉ với 1 gậy thua so với nhà vô địch Ben Curtis, nam golfer đành trở thành á quân của giải đấu cùng Thomas Bjorn. 

Ian Woosnam 

Cựu số 1 thế giới “Woosie” là người chiến thắng The Masters 1991 và có 29 danh hiệu European Tour trong sự nghiệp. Golfer xứ Wales cũng từng 2 lần gần về đích quán quân The Open với vị trí T3 năm 1986. Trong khi đó, năm 2001, anh bị phạt 2 gậy đáng tiếc vì mang theo 15 cây gậy đến thi đấu. 

Fred Couples

Couples là cái tên rất được lòng người hâm mộ mặc dù mới chỉ đạt một danh hiệu major duy nhất với ngôi vô địch The Masters 1992. Thành tích cao tiếp theo của golfer người Mỹ là về nhì tại PGA Championship và đồng hạng 3 ở U.S. Open. Bên cạnh đó, Couples cũng từng xếp thứ 3 chung cuộc giải The Open 1991 và 2005.