9 tay golf nổi bật không vượt qua vòng loại The Masters

Sau vòng 2 đã tìm được 50 golfer vượt qua cắt loại +5 để bước vào các vòng tiếp theo. Cùng với đó cũng có rất nhiều golf thủ nổi tiếng không thể vượt qua vòng loại và đã phải ngậm ngùi rời đi. Sau đây là 7 cái tên rất đáng tiếc không thể qua vòng loại của The Masters.

JUSTIN JOHNSON (+13). Chỉ mới 4 năm kể từ khi golf thủ LIV giành chiến thắng The Masters, nhưng không có sự lặp lại nào vào năm 2024. Dustin Johnson đã phải đối mặt với việc ra về sớm sau vòng đấu đầu tiên với một điểm 78, anh liên tục mắc phải double bogeys ở hố 14 và 15. Mọi hy vọng anh ấy có để leo lên bảng xếp hạng đã hầu như tan biến sau 4 bogeys trong 9 hố đầu tiên của vòng đấu thứ hai. Anh ấy kết thúc giải đấu chỉ với 1 birdie và rời khỏi Augusta National với số điểm +13. 14 lần tham gia anh đã bị loại 3 lần.

14 lần tham gia Dustin Johnson đã bị loại 3 lần

JORDAN SPIETH (+9). Giống như Johnson, cựu vô địch năm 2015 Jordan Spieth cũng đành phải ra về với nhiều tiếc nuối. Ở vòng đấu đầu tiên golfer này đã mắc một cú quadruple bogey ở hố 15, bao gồm một cú đánh từ xa và bóng rơi vào nước. Anh kết thúc vòng đấu với số điểm +7. Vòng đấu thứ hai của Spieth cho thấy sự cải thiện, nhưng một điểm 74 (+2) gậy không đủ để golfer khắc phục được tình thế và đành phải ra về.

Jordan Spieth phải rời sân sớm ở The Masters

WYNDHAM CLARK (+7). Nhà vô địch US Open đã phải trải qua trận đấu không thể tưởng tượng nổi của mình tại The Masters. Clark mở màn với vòng 1 có điểm số 73 (+1) và tự tin rằng anh có thể bám đuổi người dẫn đầu bảng DeChambeau, thậm chí còn đưa ra những lời nói như là một sự châm biếm tinh tế từ LIV Golf. Tuy nhiên, golfer số 4 Thế giới đã phải nhận kết cục cay đắng khi vòng 2 anh đã không giữ được game chơi tốt với điểm 78 (+6).

Clark đã phải trải qua trận đấu không thể tưởng tượng nổi tại The Masters

JUSTIN THOMAS (+7). Năm ngoái golfer này cũng đã bị loại ở đây nhưng lần này có vẻ còn đau đớn hơn rất nhiều. Nhà vô địch 2 lần PGA đã trải qua một cơn ác mộng thực sự ở phần kết thúc, với 3 double bogeys và 1 bogey và không thể qua cắt.

Justin Thomas mở màn với điểm 72 nhưng tiếp đó là một điểm 79 (+7)  để bị loại lần thứ 4 trong 5 giải Major gần nhất.

Justin Thomas mở màn với điểm 72 nhưng tiếp đó là một điểm 79 (+7)  để bị loại lần thứ 4 trong 5 giải Major gần nhất.

VIKTOR HOVLAND (+8). Người chiến thắng FedEx Cup năm ngoái dường như chưa thể hiện hết bản thân mình suốt cả năm. Mọi thứ bắt đầu khá tốt. Mặc dù có một double bogey ở lỗ 10 trong vòng đầu tiên, Hovland của năm 2023 dường như đã trở lại với một điểm 71(-1) gậy, nhưng mọi chuyện lại khác trong vòng hai. Hovland bắt đầu với một bogey, và mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với 1 triple bogey,1 double bogey khiến anh không thể vớt vát được, cuối cùng anh đã có một kết quả thảm hại là 81 gậy. Đây là lần đầu tiên anh bị loại ở The Masters và là lần thứ 2 trong sự nghiệp tại một giải Major anh không qua được cắt loại.

Lần đầu tiên Hovland bị loại ở The Masters và là lần thứ 2 trong sự nghiệp tại một giải Major

BRIAN HARMAN (+9). Harman đã chứng minh anh là một tay golf xuất sắc khi giành chiến thắng dễ dàng tại The Open 2023, và gần đây là vị trí T2 tại Giải The Players Championship. Nhưng những gì diễn ra tại The Masters lại khiến nhiều người bất ngờ. Ở vòng đầu tiên anh kết thúc với điểm Even Par. Tuy nhiên sang tới vòng 2 anh đã không giữ được phong độ và đành ngậm ngùi ra về với điểm (+9).

Harman đành ngậm ngùi ra về với điểm (+9)

SERGIO GARCIA (+7). Nhà vô địch The Masters năm 2017 cũng đã ra về sau vòng 2 thất bại với 6 bogey, 1 double bogey đã khiến anh phải về nhà sớm. Kể từ chiến thắng năm 2017 của mình, anh đã bị loại ở The Masters 5 lần trong 6 lần tham dự.

SERGIO GARCIA  đã bị loại ở The Masters 5 lần trong 6 lần tham dự

JUSTIN ROSE (+7). Rose đã gần như giành chiến thắng The Masters vào năm 2017 khi anh thua trong một trận playoff với Sergio Garcia. Tuy nhiên, anh đã có lý do để lạc quan về một màn trình diễn mạnh mẽ trong năm nay sau khi có điểm 73 (+1) ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, nhà vô địch US Open năm 2013 đã thi đấu không ổn định ở vòng 2 khi chỉ ghi được 1 birdie mà mắc tới 5 bogey và 1  double bogey. Điều đó khiến hi vọng về danh hiệu Masters đầu tiên phải chờ đợi 1 năm nữa.

Hi vọng về danh hiệu Masters đầu tiên của JUSTIN ROSE phải chờ đợi 1 năm nữa.

SAM BURNS (+9). Ngôi sao Ryder Cup Mỹ năm 2023 đã có một vòng đấu mở màn đáng quên, bao gồm ba double bogeys trước vòng đấu thứ hai. Anh vẫn bắt đầu tốt trong vòng hai với một birdie để mang lại một số hy vọng . Tuy nhiên, một chuỗi bogey, double bogey, bogey, par đã làm mất mọi hy vọng của anh. Anh kết thúc giải với điểm (+9) và tuyệt vọng rời khỏi Augusta National.

SAM BURNS kết thúc giải với điểm (+9) và tuyệt vọng rời khỏi Augusta National