9 tên tuổi lớn có khả năng vắng mặt tại FedEx Cup Playoffs

Những giải đấu cuối cùng của PGA Tour trong mùa giải 2023 đang đến gần, thế nhưng một số tên tuổi lớn trong làng golf vẫn có khả năng bỏ lỡ.

Như thường lệ, Top 70 golfer trên bảng xếp hạng FedEx Cup sẽ có suất tham dự FedEx St. Jude Championship, sau đó là Top 50 cho BMW Championship và Top 30 để cạnh tranh chức vô địch Tour Championship.

Trong khi những cái tên quen thuộc như Scottie Scheffler, Rory McIlroy hay Jon Rahm đã chắc suất, thì vẫn có những golfer tên tuổi khác có nguy cơ bỏ lỡ FedEx Cup Playoffs năm nay. 

Justin Thomas

Cái tên lớn nhất có nguy cơ bỏ lỡ FedEx St. Jude Championship là Justin Thomas. Chưa đầy 15 tháng kể từ khi Thomas giành danh hiệu major PGA Championship lần thứ 2, golfer người Mỹ đã sa sút phong độ một cách nghiêm trọng. Hiện tại, Thomas đang xếp ở vị trí 79 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, kém 9 bậc để đủ điều kiện tham gia và chỉ còn cơ hội tại Wyndham Championship cuối tuần này để cứu vãn cơ hội.

Justin Thomas đang xếp ở vị trí 79 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.

Trong năm nay, Thomas cũng giành được một số kết quả khá ấn tượng như vị trí thứ 4 tại WM Phoenix Open vào tháng 2, hạng T10 tại Valspar Championship và hạng T9 tại Travellers Championship hồi tháng 6. Tuy nhiên, những gì kể trên là quá ít so với một golfer giành được hạng 4 tại Tour Championship vào năm ngoái. 

Thomas đã không vượt qua được cắt loại 3 trong 4 giải đấu gần nhất mà anh tham dự, bao gồm cả giải 3M Open tuần trước. 

Shane Lowry

Xếp trên Thomas 3 bậc trong bảng xếp hạng FedEx Cup ở vị trí 76 là Shane Lowry. Golfer người Ireland đã không thể giành vé tham dự Tour Championship năm ngoái, nhưng anh đã góp mặt trong 2 giải đấu FedEx Cup Playoff diễn ra trước đó, với vị trí T46 tại FedEx St. Jude Championship và T12 tại BMW Championship.

Shane Lowry từng lên ngôi tại The Open 2019.

Nhà vô địch The Open 2019 mới chỉ có 1 lần cán đích trong top 10 ở mùa giải này, khi giành được vị trí T5 tại Honda Classic vào tháng 2. 

Lowry cũng tích lũy được số điểm FedEx Cup đáng kể khi nằm trong top 20 tại 3 giải major năm nay. Tuy nhiên, phong độ không ổn định ở các sự kiện khác khiến Lowry còn nhiều việc phải làm tại Wyndham Championship.

Adam Scott

Vị trí hiện tại của Adam Scott là 81 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.

Nhà vô địch Masters 2013 đã không lỡ cắt 1 lần nào trong mùa giải năm nay, cho đến U.S. Open vào cuối tháng 6, sau đó vài tuần, anh tiếp tục lỡ cắt tại Genesis Scottish Open.

Scott từng giành chức vô địch Tour Championship 2006, một năm sau khi FedEx Cup Playoffs được thành lập. Golfer người Úc cần cải thiện phong độ để có cơ hội lặp lại kỳ tích đó, khi hiện tại anh đang xếp ở vị trí 81 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.

Billy Horschel

Vị trí T13 tại 3M Open là điểm sáng hiếm hoi trong chuỗi phong độ phập phù của Billy Horschel tại mùa giải này.

Billy Horschel cán đích ở vị trí T13 tại 3M Open tuần trước. 

Trước 3M Open, Horschel cho biết: “Tôi tập trung hơn vào việc cố gắng hoàn thành trận đấu của mình và cố gắng trở lại với tâm thế tranh giành chức vô địch các giải đấu. Nếu tôi có thể làm được điều đó trong hai tuần tới, hy vọng tôi có thể đủ điều kiện tham dự FedEx Cup Playoffs. Bởi vì rõ ràng, đó vẫn là mục tiêu của tôi, nhưng giống như nhiều người khác, tôi không quá căng thẳng về điều đó.”

Hiện tại, Horschel đang ở vị trí 116 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, nếu muốn có vé tham dự FedEx St. Jude Championship năm nay, golfer người Mỹ cần phải đạt được một vị trí cao tại Wyndham Championship và hy vọng các đối thủ cạnh tranh khác xảy chân.

Danny Willett

Kể từ Fortinet Championship 2022, Willett chưa lọt top 10 trong bất kỳ giải đấu nào. 

Vị trí á quân Fortinet Championship 2022 đã giúp Willett mang về 300 điểm thưởng vô cùng quan trọng trên FedEx Cup, nhưng kể từ đó đến nay, golfer người Anh có tới 8 lần lỡ cắt và chưa có thêm lần nào về đích trong top 10 ở các giải đấu. Bởi vậy, cơ hội để anh góp mặt tại FedEx St. Jude Championship tới đây là rất mong manh. 

Nếu muốn lọt vào top 70 của sự kiện nói trên, golfer sinh năm 1987 cần phải cán đích trong top 10 ở Wyndham Championship 2023 diễn ra vào cuối tuần này. 

Matt Wallace

Matt Wallace đang kém 10 bậc so với vị trí được dự FedEx Cup Playoffs.

Matt Wallace hiện đang nắm giữ vị trí thứ 80 trên BXH FedEx Cup. Golfer người Anh từng 4 lần giành chiến thắng tại DP World Tour, nổi bật là chức vô địch BMW International Open 2018. 

Đến năm nay, anh giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên với ngôi quán quân Punta Corales Championship hồi tháng 3, sau khi đánh bại Dane Nicolai Hojgaard với 1 gậy cách biệt. Tuy nhiên, trong 12 lần thi đấu gần đây nhất, golfer người Anh lại có tới 6 lần lỡ cắt khiến anh đứng trước nguy cơ vắng mặt tại FedEx Cup Playoffs trong lần đầu tiên kể từ năm 2021. 

Gary Woodland

Woodland cần lọt top 3 tại Wyndham Championship để có cơ hội tham dự FedEx Cup Playoffs. 

Nhà vô địch U.S. Open 2019 đã trải qua một mùa giải không mấy suôn sẻ, khi vị trí T9 tại Cadence Bank Houston Open 2023 và Genesis Invitational 2023 là những gì tốt nhất Woodland làm được trong năm nay.  

Tuy nhiên, golfer người Mỹ vẫn sẽ có cơ hội tham dự FedEx Cup Playoffs nếu anh cán đích trong top 3 ở Wyndham Championship diễn ra vào cuối tuần này. 

Joel Dahmen

Dahmen đang có phong độ không tốt gần đây. 

2022 là một năm thi đấu vô cùng xuất sắc của Dahmen khi anh 3 lần liên tiếp cán đích trong top 10 ở World Wide Technology Championship, Cadence Bank Houston Open và RSM Classic. Ngoài ra, thành tích T10 tại U.S. Open 2022 cũng giúp golfer người Mỹ được góp mặt tham dự FedEx St. Jude Championship 2022. 

Tuy nhiên, phong độ thi đấu của golfer sinh năm 1987 trong thời gian gần đây lại cực kì sa sút. Dahmen đã 6 lần lỡ cắt trong 7 giải đấu gần nhất mà anh tham gia, khiến anh tụt xuống hạng 82 trên bảng xếp hạng FedEx Cup. 

Alex Noren

Noren đã được thành công vang dội tại DP World Tour với 10 chiến thắng nhưng anh lại chưa có thành tích nổi bật nào ở PGA Tour. 

Noren đang xếp ở vị trí 102 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.

Vị trí thứ 102 trên BXH FedEx Cup sẽ khiến con đường chạm tới chức vô địch FedEx St. Jude Championship 2023 của golfer người Thụy Điển càng trở nên khó khăn. Tuy vậy, thời gian gần đây, Noren thi đấu khá tốt khi về đích T9 tại Rocket Mortgage Classic 2023 và T13 ở 3M Open vừa qua. 

Cuối tuần này, golfer sinh năm 1982 cũng sẽ tham gia Wyndham Championship trên sân Sedgefield Country Club, liệu anh có thể bứt phá để giành được tấm vé lọt vào FedEx Cup Playoffs?