9 tên tuổi lớn không góp mặt tham dự tại The Masters 2024

Nhiều ngôi sao trên PGA Tour và LIV Golf cũng như một số nhà cựu vô địch sẽ không xuất hiện trên sân Augusta National trong tháng 4 này.

Giải major đầu tiên của năm dành cho nam đang đến rất gần và tiếp tục quy tụ hàng loạt gương mặt đình đám như đương kim vô địch Jon Rahm, Brooks Koepka, Dustin Johnson. Tuy nhiên, một số tên tuổi khác cũng sẽ vắng mặt, trong đó có cả những cựu vô địch major, cựu vô địch The Masters bao gồm Bernhard Langer, Danny Willett, Sandy Lyle, Larry Mize cùng nhà vô địch cá nhân LIV Golf 2023 Talor Gooch. 

LOUIS OOSTHUIZEN

Oosthuizen từng gây ấn tượng mạnh mẽ khi ghi Albatross ở hố số 2 par 5 trên sân Augusta National tại The Masters 2012 nhưng chính anh cũng có màn thua đáng tiếc trước Bubba Watson trong trận đấu play-off. Điều này khiến golfer người Nam Phi đánh mất quyền tham dự giải major đầu tiên của năm đến trọn đời. 

Cuối năm 2023, anh có 2 chiến thắng liên tiếp trên DP World Tour nhưng không đủ để lọt Top 50 thế giới hoặc nhận được lời mời đặc biệt như Joaquin Niemann, đồng nghĩa với việc Louis Oosthuizen sẽ có có lần đầu tiên không đủ điều kiện tham dự The Masters kể từ năm 2008. 

BERNHARD LANGER

Nhà vô địch The Masters 1985 và 1993 sẽ không tham dự The Masters năm nay vì lý do chấn thương gân chân khi chơi bóng ném. Đây là lần đầu tiên golfer người Đức không góp mặt tranh tài trên sân Augusta National kể từ năm 2011. 

TALOR GOOCH

Talor Gooch trở thành nhà vô địch cá nhân LIV Golf 2023 với tới 3 chiến thắng LIV Golf Andalucia, LIV Golf Singapore và LIV Golf Adelaide, nhưng thật đáng tiếc, hệ thống giải đấu này không được tính điểm trên BXH OWGR, khiến anh không đủ điều kiện tham dự The Masters năm nay. 

Trong 2 lần ra sân Augusta National gần đây nhất, anh đã xếp hạng T14 vào năm 2022 và về đích thứ 34 năm ngoái. 

KEVIN KISNER

Nhà vô địch PGA tour 4 lần, người có thể đảm nhận cả vai trò phát thanh viên golf trên NBC Sport sẽ có lần đầu tiên bỏ lỡ The Masters kể từ năm 2015. Đây cũng là giải major đầu tiên mà anh không tham dự sau 32 lần thi đấu liên tiếp. Thành tích tốt nhất của golfer người Nam Carolina trên sân Augusta National là T21 vào năm 2019. 

FRANCESCO MOLINARI

Molinari từng dẫn đầu The Masters 2019 sau 66 hố đấu. Đó cũng là thời điểm mà anh ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng sau đó, anh không để lại thêm bất kỳ dấu ấn nào. 

Chức vô địch The Open 2018 đã trao cho golfer người Ý quyền tham dự cả 4 giải major trong suốt 5 năm từ 2019 đến 2023. Đến nay, thời hạn miễn trừ 5 năm đã hết và anh sẽ có lần đầu tiên không góp mặt tại The Masters kể từ năm 2016. 

Trong 5 năm qua, anh không giành được thêm chiến thắng nào và hiện chỉ đứng thứ 245 thế giới. 

ABRAHAM ANCER

Golfer người Mexico đã giành được danh hiệu LIV Golf đầu tiên sự nghiệp với chiến thắng LIV Golf Hong Kong 2024 hồi tháng 3 vừa qua sau khi đánh bại Cameron Smith và Paul Casey bằng một điểm birdie trong hố đấu play-off. 

Hiện tại, anh đứng thứ 5 trên BXH LIV Golf nhưng bị tụt xuống thứ 190 thế giới, đồng nghĩa với việc Ancer không thể đủ điều kiện góp mặt tại The Masters năm nay. Đây là lần đầu tiên anh bỏ lỡ The Masters kể từ năm 2019 đồng thời là năm đầu tiên không được tham gia bất cứ giải major nào từ năm 2017. 

BILLY HORSCHEL

Sau khi tụt xuống hạng 91 thế giới vào cuối năm ngoái, Horschel buộc phải bỏ lỡ sự kiện The Masters đầu tiên kể từ năm 2017. Việc không có danh hiệu vô địch nào khiến anh không thể cải thiện thứ bậc trên OWGR. Thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ trong năm 2023 là hạng T4.

ROBERT MACINTYRE

Ngôi sao Ryder Cup hiện có nguy cơ không được tham dự The Masters lần thứ 2 liên tiếp sau khi rớt hạng khỏi Top 50 thế giới.

Golfer người Scotland đã vượt qua cắt loại ở cả 10 lần xuất hiện trong các giải major, thậm chí còn lọt Top 12 tại trận đấu ra mắt The Masters 2019 để giành được suất đặc cách tham dự giải đấu năm sau. 

Tuy nhiên, cơ hội trở lại The Masters năm nay là vẫn còn khi anh đang thi đấu kiếm điểm trên PGA Tour sau khi rời khỏi DP World Tour. 

ANGEL CABRERA

Nhiều người cho rằng Angel Cabrera có thể trở lại The Masters 2024 sau 30 tháng ngồi tủ, nhưng thị thực vào Mỹ của anh ấy đã không được phê duyệt. 

Cabrera từng giành chiến thắng tại Augusta năm 2009, khi đánh bại được Kenny Perry và Chad Campbell ở hố playoff. Golfer người Argentina còn là Á quân The Masters 2013, để thua Adam Scott trong các hố đấu phụ. 

Những ngôi sao LIV Golf không tham dự The Masters 2024

Mặc dù có 13 thành viên LIV Golf được trao cơ hội tranh tài tại The Masters năm nay, nhưng cũng có nhiều tên tuổi không thể góp mặt, bao gồm: 

- Paul Casey

- Ian Poulter

- Lee Westwood

- Mito Pereira

- Harold Varner III

- Charles Howell III

- Dean Burmester

- Carlos Ortiz

- Jason Kokrak

- Peter Uihlein

- Matthew Wolff

- Henrik Stenson 

- David Puig

- Marc Leishman 

- Thomas Pieters

- Andy Ogletree

- Anthony Kim