Aaron Wise là là nhân tố bí ẩn của tuyển Mỹ tại Ryder Cup

Cuối tuần qua, golfer trẻ tuổi người Mỹ Aaron Wise đã dành chiến thắng tại Trinity Forest Golf Club. Đây là danh hiệu đầu tiên của anh tại PGA Tour. Và chiến thắng này đã giúp thứ hạng của Wise tăng đáng kể trên BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ.

Thành công tại AT&T Byron Nelson lần này đã giúp Aaron Wise tăng 34 bậc, anh nhảy vọt từ vị trí 46 đến hạng 12 trên BXH ở tuần này. Bên cạnh đó, cùng với việc về hạng nhì tại Wells Fargo Championship tháng trước, Wise càng được xem là một golfer trẻ vụt sáng trên bầu trời golf hiện nay.

Mặc dù được lọt vào tầm ngắm của đổi trưởng tuyển Mỹ Jim Furyk nhưng điều bất lợi chính là Wise chưa dày dặn kinh nghiệm thi đấu bằng các golfer khác cũng như chưa hề tham gia bất cứ giải đấu đồng đội nào.

Ở cả 2 giải đấu gần nhất, Wise đã khiến cho giới chuyên gia và người hâm mộ không khỏi kinh ngạc với sức cạnh tranh khốc liệt của anh. Tại Wells Fargo Championship, Wise còn có màn rượt đuổi đầy kịch tính với một trong những golfer hàng đầu thế giới như Jason Day.

Golfer 21 tuổi đã đánh bật đàn anh Marc Leishman ở phút chót để giành về danh hiệu PGA Tour đầu đời và xác lập số điểm kỷ lục mới trên sân Trinity Forest là -23.

Tuy nhiên, với sự dày dặn kinh nghiệm của một Pro Tour lâu năm, Jason Day đã áp đảo được Wise và giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy. Dù không giành được cúp vô địch nhưng những gì mà Wise thể hiện trên sân Quail Hollow Club cũng đủ để làng golf biết rằng trong tương lai anh sẽ là một đối thủ cần phải dè chừng.

Tại BXH Ryder Cup Mỹ tuần này, 8 cái tên Patrick Reed, Justin Thomas, Dustin Johnson, Jordan Spieth, Bubba Watson, Rickie Fowler, Brooks KoepkaPhil Mickelson vẫn đang là những người dẫn đầu.

Ở tuần trước, Jimmy Walk nằm ở hạng 18 thì tuần này anh đã leo thêm 3 bậc nữa đứng ở vị trí số 15 sau khi hoàn thành sự kiện golf thứ 3 liên tiếp ở top 6. Trong khi đó, Webb SimpsonMatt Kuchar cũng đã có được một vị trí khá an toàn trong BXH Ryder Cup Mỹ ở lần lượt T9 và T10.

Webb SimpsonMatt Kuchar đều có kinh nghiệm tham gia các giải đấu đồng đội và đều đã có những màn thi đấu tuyệt vời trong năm nay.

Billy Horschel mặc dù đứng khá xa trên BXH - T21 nhưng lại luôn là một sự lựa chọn đầy hấp dẫn cho tuyển Mỹ. Bởi với lối chơi mạnh bạo và đầy sáng tạo của anh sẽ giúp cho đội tạo được đối trọng với tay golf đầy nguy hiểm Ian Poulter ở phía tuyển Châu Âu. Bên cạnh đó, hai golfer Bryson DeChambeau - hạng 13 và Kevin Kisner - hạng 14 cũng là những ứng cử viên thú vị.

Như vậy, có thể thấy được ở mùa Ryder Cup này, Jim Furyk sẽ có rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho tuyển Mỹ và ai sẽ là người lọt vào mắt xanh của anh ở những suất chơi cuối cùng vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Đội tuyển Ryder Cup của châu Âu đã hoàn tất danh sách đội phó