Adam Scott sẽ tận dụng luật cờ mới để giành danh hiệu Masters 2019

Trước khi tham dự vào Sony Open 2019, Adam Scott đã chia sẻ với các phóng viên rằng anh có chiến thuật sẽ giữ nguyên cờ trong hố khi thực hiện những cú putt, và anh có thể sẽ tận dụng luật golf này để tạo cơ hội giành lấy chức vô địch Masters.

Trong khi những golfer khác như Justin Thomas nhấn mạnh sẽ không sử dụng quy tắc này thì người chơi Úc Adam Scott lại tỏ ra không mấy quan tâm: “Như các bạn đã biết, tôi không phải mọi người để ý đến ý kiến của mọi người. Việc mọi người không thích sự thay đổi này, tôi cảm thấy không có vấn đề gì. Thời 30 tuổi tôi còn có thể đánh golf bằng chổi nữa là”. Anh khẳng định sẽ tận dụng nguyên tắc mới này để đem về cho mình chiến thắng tại giải Masters năm nay.

Tay golf 38 tuổi cũng đã đề cập đến cú putt đẹp mắt đã giúp anh giành lấy chức vô địch duy nhất của mình tại giải Masters (năm 2013) để vươn lên vị trí số 1 trên BXH Golf Thế giới năm đó. Sau đó, lối chơi của anh dần mất ổn định và anh cũng tỏ rõ sự không hài lòng với luật cấm sử dụng gậy putt cán dài có neo vào phần trên cơ thể để putt bóng năm 2016 của USGA. Nhưng giờ đây, sau khi ban hành và sửa đổi những quy tắc trong Luật Golf 2019, Scott dường như đang dần trở lại chặng đua chuyên nghiệp này.