Adrian Meronk: “Bị loại khỏi Ryder Cup là điều khó chấp nhận được”

Sau khi nhận được thông tin mình không nằm trong 6 lựa chọn cuối cùng của Luke Donald, Adrian Meronk đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sốc, buồn, thậm chí là tức giận.

Adrian Meronk vắng mặt tại Ryder Cup 2023.

Adrian Meronk là sự thiếu sót bất ngờ trong đội hình tuyển Ryder Cup Châu Âu năm nay. Phong độ gần đây của golfer người Ba Lan là khá ổn khi anh có 7 lần lọt top 20, trong đó có 4 lần nằm trong top 10 ở các giải đấu. 

Hơn nữa, hiện Meronk đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Race to Dubai và là đương kim vô địch của Australian Open, Irish Open, Italian Open. Trong đó, chiến thắng gần nhất của Meronk ngay tại Marco Simone Golf & Country Club, sân đấu đăng cai Ryder Cup năm nay.

Những sự lựa chọn của Luke Donald bao gồm Nicolai Hojgaard, Ludvig Aberg, Tommy Fleetwood, Shane Lowry, Justin Rose và Sepp Straka, quyết định này khiến cá nhân Meronk không tài nào chấp nhận được. 

“Thành thật mà nói, đó là khoảng thời gian đầy cảm xúc đối với tôi, từ sốc, buồn bã đến tức giận và bây giờ tôi đang cố gắng biến nó thành động lực để bước vào giải đấu cuối tuần này” golfer người Ba Lan cho biết.

“Rõ ràng đây là một điều khó chấp nhận được, tôi nghĩ mình đã làm đủ tốt để được góp mặt trong đội hình. Nhưng thực tế lại không như vậy, chúc toàn đội may mắn, tôi sẽ chỉ tập trung vào trận đấu của mình và tiến về phía trước.”

Meronk đang là đương kim vô địch tại Irish Open. 

Việc bảo vệ danh hiệu Irish Open cuối tuần này là lời đáp trả đanh thép nhất của Meronk dành cho Luke Donald. Tuy nhiên, golfer người Ba Lan cũng sẽ gặp không ít khó khăn với sự xuất hiện của nhà vô địch The Masters 2013 Adam Scott, thành viên tuyển Ryder Cup Châu Âu Matt Fitzpatrick, nhà vô địch 3 giải major Padraig Harrington, đặc biệt là số 2 thế giới Rory McIlroy. 

Giải đấu sẽ diễn ra trên sân The K Club (Ireland) từ ngày 07-10/09, trước đây sân đấu này đã từng đăng cai Irish Open vào năm 2016, khi đó, chiến thắng thuộc về golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy. Các golfer sẽ cạnh tranh quỹ thưởng 6 triệu USD, trong đó nhà vô địch sẽ nhận về 850,000 USD.

Giải đấu: Horizon Irish Open 2023

Thời gian: 07-10/09/2023

Địa điểm: The K Club

Đương kim vô địch: Adrian Meronk

Quỹ thưởng: 6 triệu USD, 850,000 USD cho nhà vô địch