Adrian Meronk mất 240,000 đô-la tại LIV Golf vì chơi chậm

LIV Golf không tha thứ đối với chậm chơi. Thông điệp này là tương đối rõ ràng thông qua việc xử phạt Adrian Meronk 1 gậy, khi golfer này đã mất hơn 2 phút để chơi một cú đánh tại vòng chung kết LIV Golf Jeddah.

Adrian Meronk, một trong những bản hợp đồng mới nhất của LIV Golf.

Thay vì cùng xếp hạng 5 với Jon Rahm, Meronk lại rơi xuống vị trí đồng hạng 6 cùng với 6 người chơi khác, do bị phạt 1 gậy vì lỗi chơi chậm. Thay đổi thứ hạng này tương đương với hao hụt 240,000 đô-la tiền thưởng.

Meronk được xếp vào nhóm với Rahm và Kevin Na  ở vòng cuối tại sân Royal Greens Golf & Country Club. Theo LIV Golf, nhóm đấu này đã được cảnh báo sau hố thứ 8. 4 hố sau đó, nhóm còn chậm hơn nữa và bắt đầu được “bấm giờ” bởi trọng tài.

Theo quy định của hệ thống, "mỗi cú đánh của một người chơi phải được thực hiện trong vòng 40 giây, thêm 10 giây nếu họ là người đánh đầu tiên trong nhóm."

Theo báo cáo, Meronk mất tới hơn 2 phút để chơi cú second shot của mình ở hố 18. Meronk ngay lập tức bị trọng tài phạt 1 gậy, khiến điểm số của anh ở hố par 5 này từ birdie thành par.

Trước trường hợp của Adrian Meronk, Richard Bland là golfer đầu tiên phải nhận phạt gậy do chơi chậm tại LIV Golf, ở sự kiện tại Tây Ban Nha mùa trước. Phạt của Meronk vào Chủ nhật chỉ là lần thứ hai trong năm nay, là năm thứ ba, trong lịch sử của liên đoàn.