Adrian Meronk trở thành golfer Ba Lan đầu tiên được vinh danh Người chơi DP World Tour của Năm

Adrian Meronk thắng danh hiệu này nhờ 38% số phiếu bầu từ các đồng nghiệp trên Tour, theo sau là Rory McIlroy ở hạng 2, còn Nicolai Hojgaard và Viktor Hovland xếp đồng hạng 3.

Adrian Meronk (giữa) bên cạnh CEO DP World Tour - Keith Pelley (trái) và Javier Ballesteros (phải, con trai của huyền thoại Seve Ballesteros).

Adrian Meronk đã có một mùa giải thi đấu thành công trên DP World Tour với 3 chức vô địch và về hạng 4 chung cuộc trên BXH Race to Dubai.

Tuy nhiên, chính những thành tích tốt đó của golfer 30 tuổi lại ngay lập tức khiến chúng ta quay trở lại với quyết định gây tranh cãi của đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu - Luke Donald, khi anh không lựa chọn Adrian Meronk vào đội hình.

Đáng nói, Meronk là một thành viên nổi bật trung thành với DP World Tour khi thi đấu tới 24 sự kiện trên hệ thống trong mùa giải 2022-23. Trong khi đó, những golfer được lựa chọn khác như Nicolai Hojgaard chỉ chơi 17 giải, Shane Lowry và Tommy Fleetwood có 12 lần xuất hiện, còn Justin Rose và Sepp Straka có vỏn vẹn 9 lần. Điều đó chứng minh một thực tế rõ ràng rằng, việc thi đấu nhiều tại DP World Tour (Châu Âu) lại không được ưu ái bằng các golfer có thêm lịch trình thi đấu trên PGA Tour (Mỹ).

Bỏ qua những điều nói trên, Adrian Meronk tỏ ra rất hạnh phúc khi được con trai của huyền thoại Seve Ballesteros là Javier trao danh hiệu này tại sân Emirates Club in Dubai, nơi sẽ diễn ra Dubai Desert Classic tuần này.

Tại Ryder Cup 2025, Luke Donald vẫn tiếp tục sẽ là đội trưởng của Châu Âu. Do đó, có lẽ Adrian Meronk sẽ cần cố gắng hơn để tự giành suất thi đấu, phòng trường hợp vị đội trưởng người Anh giữ vững quan điểm của mình.