Adrian Otaegui trở thành golfer LIV Golf đầu tiên vô địch sự kiện của DP World Tour

Bước vào vòng chung kết Andalucia Masters ở vị trí dẫn đầu với 6 gậy cách biệt, golfer người Tây Ban Nha Adrian Otaegui đã bảo toàn lợi thế đó để giành danh hiệu DP World Tour thứ 4 sự nghiệp.

Adrian Otaegui nhảy từ hạng 158 lên trong Top 100 trên BXH Thế giới sau chức vô địch lần này.

Với kết quả 68 gậy -3 ở vòng cuối, golfer 29 tuổi Adrian Otaegui đã lập kỷ lục giải đấu với tổng điểm -19 và 6 gậy cách biệt so với golfer Thụy Điển Joakim Lagergren. Đáng nói, đây là lần đầu tiên một golfer đang thi đấu trên LIV Golf vô địch một giải đấu của DP World Tour.

Tháng 6, Otaegui đã thi đấu ở giải LIV Golf đầu tiên tại London và về hạng T6 chung cuộc. Golfer Tây Ban Nha sau đó tiếp tục thi đấu các sự kiện LIV Golf tại Portland và Boston. Sau 3 giải này, DP World Tour đã đình chỉ Otaegui và các thành viên khác thi đấu trên LIV Golf và phạt mỗi người 100,000 bảng Anh mỗi giải. Tuy nhiên, các golfer này nhanh chóng nộp đơn kiện lên tòa và được xử án treo, cho đến khi phiên điều trần đầy đủ sẽ được diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Việc thi đấu tại LIV Golf không hề ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Adrian Otaegui trên DP World Tour. Golfer Tây Ban Nha trước đó có 3 lần xếp trong Top 15 và chỉ lỡ cắt đúng 1 lần sau 8 giải đấu.

Tại Andalucia Masters lần này, Otaegui đánh 3 vòng đầu tiên với 67-66-64 gậy, trong đó chỉ có đúng 3 bogey. Ở chung kết, Otaegui có 3 birdie ở 9 hố đầu, trước khi ghi thêm 1 bogey và 1 birdie ở hố cuối cùng để lên ngôi vô địch thuyết phục. Chiến thắng này giúp Otaegui trở thành golfer Tây Ban Nha đầu tiên vô địch giải đấu này kể từ Sergio Garcia năm 2018. Bên cạnh đó, Otaegui cũng nhảy từ hạng 14 lên hạng 10 trên BXH mùa này của DP World Tour và tăng tính cạnh tranh trong sự kiện cuối mùa của hệ thống tại Dubai.

 

Trên thực tế, tình trạng thành viên của Adrian Otaegui trên LIV Golf cũng không rõ ràng. Golfer Tây Ban Nha không tham dự ở 3 giải gần nhất và sẽ không góp mặt tại sự kiện cuối mùa của LIV Golf tại Miami.