Ahmad Baig giành danh hiệu ADT đầu tiên sự nghiệp sau chức vô địch Lexus Challenge 2024

Golfer người Pakistan đã có màn bứt tốc mạnh mẽ ở ngày thi đấu chung kết tại The Bluffs Grand Ho Tram để giành chức vô địch tại giải đấu đồng bảo trợ của VGA Tour và ADT.

Ahmad Baig tỏa sáng ở vòng chung kết Lexus Challenge 2024. Ảnh: VGA

Sau 2 ngày thi đấu của Lexus Challenge 2024, Ahmad Baig nắm trong tay tổng điểm -1, kém 3 gậy so với vị trí dẫn đầu của Sangchai Kaewcharoen và Itthipat Buranatanyarat, và 2 gậy so với Jakraphan Premsirigorn.

Tuy nhiên, bước sang ngày đấu cuối cùng, một kịch bản vô cùng bất ngờ đã xảy ra tại The Bluffs Grand Ho Tram, khi Ahmad Baig thi đấu như "lên đồng". Từ hố 4-8, golfer Pakistan đã khi liền một mạch 5 điểm birdie, qua đó ngay lập tức vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Thêm 2 birdie ở hố 14 và 16, Baig củng cố ngôi vị đầu bảng và nâng cách biệt lên thành 3 gậy. Tuy nhiên, đến hố đầu cuối cùng, vòng đấu của anh đã trở nên kém hoàn hảo với điểm bogey, sau cú phát bóng slice. Điểm số này cũng khiến Ahmad Baig chỉ còn tổng điểm -7 và cách biệt 2 gậy khi đó cũng mở ra cơ hội bám đuổi cho golfer người Thái Lan Jakraphan Premsirigorn.

Dù vậy, Premsirigorn đã không thể tận dụng cơ hội đó khi chỉ có thể đánh par ở những hố cuối cùng. Vòng đấu bogey-free 69 gậy giúp golfer Thái Lan kết thúc giải ở vị trí hạng 2 với -5 gậy.

 

Ahmad Baig có danh hiệu ADT đầu tiên sự nghiệp.

Lợi thế 2 gậy được bảo toàn giúp Ahmad Baig chính thức lên ngôi giải đấu và nhận về số tiền thưởng 14,875 đô-la Mỹ, tương đương khoảng 367,5 triệu VNĐ. Đặc biệt, đây là danh hiệu ADT đầu tiên trong sự nghiệp của golfer người Pakistan kể từ lần đầu tiên thi đấu trên hệ thống từ năm 2017. Năm ngoái, Baig cũng từng thi đấu tại Việt Nam ở giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2023 và cán đích hạng T27.

Chia sẻ vị trí đồng hạng 3 tại Lexus Challenge 2024 là golfer Hàn Quốc Lion Park và golfer Thái Lan Sangchai Kaewcharoen với cùng -4 gậy. Itthipat Buranatanyarat tụt xuống đồng hạng 5 với -3 gậy cùng golfer Nhật Bản Aoki Takano.