Ai dẫn đầu ai bị cắt loại sau vòng 2 The Open Championship 2021

Louis Oosthuizen tiếp tục dẫn đầu, nhiều ngôi sao may mắn qua cắt sau vòng 2 The Open Championship.

Tiếp tục là một ngày điều kiện thời tiết thuận lợi trên sân Royal St. George’s khi chỉ có nắng và gió, thứ đặc sản vốn có của The Open đó là mưa vẫn chưa xuất hiện giúp cho các golfer không gặp bất lợi trong ngày thi đấu thứ 2.

Với kết quả 65 gậy trong vòng 2, Louis Oozthuizen tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -11. Golfer người Nam Phi đã lấy lại vị trí số 1 của mình sau khi bị Collin Morikawa vượt lên trước đó, golfer người Mỹ đánh 64 gậy ở vòng 2 để xếp sau Oosthuizen với cách biệt 2 gậy.

Ở vị trí thứ 3 là Jordan Spieth. Nhà vô địch năm 2017 đánh 5 birdie và 2 bogey trong ngày thứ Sáu để tiếp tục có mặt trong top dẫn đầu với điểm -8. Trong khi đó, golfer số 1 Thê giới Dustin Johnson có sự bứt phát mạnh mẽ ở vòng 2 khi đánh 65 gậy để cùng chia sẻ vị trí thứ 4 với Dylan Frittelli, Scottie Scheffler khi cùng có -7 gậy. Jon Rahm cũng thi đấu xuất sắc khi có vòng đấu bogey free 64 gậy để vươn lên chia sẻ vị trí T12 cùng với 4 golfer khác, trong đó có Brooks Koepka với cùng tổng điểm -5.

Phía dưới bảng xếp hạng, Rory McIlroy có vòng đấu Even par thứ 2 liên tiếp để xếp vị trí đồng hạng 53 cùng với Xander Schauffele, Abraham Ancer, Matthew Fitzpatrick. Trong khi đó, Bryson DeChambeau với 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 14 và 15 đã giúp anh không phải sớm chia tay giải đấu. Với tổng điểm +1, DeChambeau đang xếp đồng hạng 65.

Điểm cắt được xác định ở +1, nhiều golfer nổi bật đã bị loạị trong đó có Phil Mickelson, Patrick Reed, Thomas Detry, Tyrrel Hatton, nhà vô địch năm 2018 Francesco Molinari. Trường hợp đáng tiếc nhất không thể tiếp tục thi đấu là Will Zalaroris, anh buộc phải rút lui khỏi giải vì dính chấn thương tay trái sau cú cứu bóng trong khu vực cỏ rough ở hố 15 trong vòng 1.