Ai là golfer lớn tuổi nhất từng vượt qua cắt loại trong lịch sử The Masters?

Năm 2023, Fred Couples đã phá kỷ lục golfer lớn tuổi nhất vượt qua cắt loại tại The Masters của Bernhard Langer.

Năm 2020, Bernhard Langer tham dự The Masters khi đã 63 tuổi 78 ngày. Trong khi đó, Fred Couples góp mặt tại The Masters 2023 ở tuổi 63 187 ngày. Sau 36 hố, nhà vô địch PGA 15 lần đã vượt qua cắt loại với thành tích (+1) gậy. Couples chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi đã vượt qua lát cắt. Đó là mục tiêu của tôi khi tham dự giải đấu. Tôi đã cố gắng hết sức. Tôi biết, mình không thể cạnh tranh với Viktor Hovland, Jon Rahm hay bất kỳ ai.”

Cựu số 1 thế giới Fred Couples rất tích cực tham dự các giải đấu dù đã ngoài 63 tuổi.

Cùng với Tiger Woods và Gary Player, Couples là golfer có 23 lần liên tiếp vượt qua cắt loại tại The Masters. Chỉ có duy nhất Jack Nicklaus vượt qua thành tích này với 37 lần. 

Thành tích ấn tượng khác của Fred Couples là vòng đấu mở màn 66 gậy năm 2010 khi đã 50 tuổi. Kết thúc 4 ngày tranh tài, golfer người Mỹ xếp hạng T6 cùng tổng điểm (-9). Đó là điểm số thấp nhất mà một người chơi đủ điều kiện tham dự PGA Tour Champions đạt được trên sân Augusta National. 

The Masters 2024 đánh dấu lần thứ 39 tham gia giải của Fred Couples. Ông rất có thể sẽ ghi thêm một số kỷ lục khác nữa tại sự kiện major đầu năm nay. Trong khi đó, golfer người Đức Bernhard Langer đã không thể tham dự giải vì chấn thương.